x close

พบหมอร่วมขบวนการ ขายยาลดอ้วน "สวยสังหาร" แบ่งขายออนไลน์-ต่างประเทศ

          แฉยาลดความอ้วน "สวยสังหาร" พบแพทย์ร่วมมือนายทุนลอบนำวัตถุออกฤทธิ์ออกจากระบบการควบคุม อย. โดยไม่ได้มีการจ่ายให้แก่ผู้ป่วยในสถานพยาบาล ที่เป็นสถานที่รับอนุญาต แบ่งขายออนไลน์ แถมส่งขายต่างประเทศอีกด้วย
สวยสังหาร
ภาพจาก Workpoint News

สวยสังหาร
ภาพจาก INN

สวยสังหาร
ภาพจาก INN

สวยสังหาร
ภาพจาก INN

          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร ร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ใน ซ.พัฒนาการ 44 เพื่อตรวจสอบผู้ลักลอบผลิตยาลดความอ้วน ซึ่งพบว่ามีการนำส่วนผสมของวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 และ 4 มาใช้เป็นส่วนผสม และพบว่ามีอดีตนางแบบเป็นพรีเซ็นเตอร์ในการขายสินค้า ทำคนรับประทานเสียชีวิต นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ต้องหามีรายได้หมุนเวียนนับ 100 ล้านบาท นั้น (อ่านข่าว : รวบอดีตนางแบบ ขายยาความลดอ้วน ทำคนกินดับ พบเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้าน)

          ความคืบหน้าล่าสุด (11 มีนาคม 2562) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จากการแถลงข่าวของนายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ที่ร่วมกับศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศอ.ปส.ตร.) นั้น พบว่ามีกลุ่มนายทุนร่วมมือกับแพทย์ในเครือข่าย ลักลอบนำวัตถุออกฤทธิ์ดังกล่าวออกจากระบบการควบคุมของ อย. โดยไม่ได้มีการจ่ายให้แก่ผู้ป่วยในสถานพยาบาล ที่เป็นสถานที่รับอนุญาต

          โดยวัตถุออกฤทธิ์ที่นำออกนอกระบบนี้ ส่วนหนึ่งมีการขายผ่านทางอินเทอร์เน็ต และอีกส่วนหนึ่งขายให้กับผู้ค้ารายย่อยนำไปขายต่อผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ อินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก

          นอกจากนี้ มีการส่งออกไปยังต่างประเทศ เช่น จีน แคนาดา ฟิลิปปินส์ เป็นต้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการสมคบ ร่วมกันแบ่งหน้าที่กันทำงาน เพื่อเอาวัตถุออกฤทธิ์ออกนอกระบบโดยอาศัยใบอนุญาตขายวัตถุออกฤทธิ์ในประเภท 2 ของแพทย์ เป็นใบเบิกทางนำมาหลอก อย. โดยความผิดนี้มีโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 400,000-2,000,000 บาท

          อย่างไรก็ตาม การรับประทานยาลดความอ้วนเฟนเตอร์มีนติดต่อกันเป็นเวลานาน อาจทำให้เกิดอาการทางจิตและประสาทได้ คล้ายกับคนเสพยาบ้า ดังนั้นจึงต้องใช้ภายใต้การควบคุมดูแลของแพทย์เท่านั้น ประชาชนไม่ควรหาซื้อมารับประทานเอง เพราะมีผลข้างเคียงที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยได้

          ส่วนการรักษาโรคอ้วนที่ดี ประหยัด และปลอดภัยที่สุด คือ การลดน้ำหนักด้วยการควบคุมอาหารอย่างถูกวิธี การออกกำลังกาย และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบหมอร่วมขบวนการ ขายยาลดอ้วน "สวยสังหาร" แบ่งขายออนไลน์-ต่างประเทศ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2562 เวลา 17:25:55 12,214 อ่าน
TOP