x close

เชียงใหม่ อากาศแย่ ไฟป่า-ความกดอากาศสูง ทำฝุ่นพิษ พุ่งอันดับ 1 ของโลก

          AirVisual จับอันดับค่า World AQI Ranking เชียงใหม่ คุณภาพอากาศแย่อันดับ 1 ของโลก สาเหตุหลักจากไฟป่า-ความกดอากาศสูง เตือนหาหน้ากากใส่ด่วนก่อนออกจากบ้าน
          เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า สถานการณ์ฝุ่นควันยังวิกฤตในหลายจังหวัด โดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ ท้องฟ้าขาวโพลนมองไม่เห็นยอดดอยสุเทพ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อสุขภาพของประชาชน โดยสาเหตุมาจากไฟป่า, ลมจากประเทศเพื่อนบ้าน และความกดอากาศสูงแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้ฝุ่นยังไม่สามารถกระจายออกไปได้เหมือนภาคอื่น ๆ ของไทย

          นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ AirVisual จัดอันดับค่า World AQI Ranking ล่าสุดในเวลา 10.18 น. ของวันนี้ (12 มีนาคม 2562) จ.เชียงใหม่ ติดอันดับ 1 ของโลก โดยค่า AQI อยู่ที่ 232

เชียงใหม่

https://twitter.com/SoraidaSalwala/status/1105301402543247360

          ขณะเดียวกัน ในพื้นที่ จ.ลำปาง ยังเกิดเหตุไฟป่าในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท อำเภอแม่เมาะ ยาวนานกว่า 7 ชั่วโมงจนถึงกลางดึก และล่าสุดขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ เพราะไฟป่านั้นลุกลามเป็นบริเวณกว้าง หลังไฟป่าลุกเป็นแนวไฟ เป็นเส้นแนวยาวไฟบนสันภูเขายาวหลายร้อยเมตร ประกอบกับมีลมแรง ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อปูพรมเข้าไปดับไฟป่าที่กำลังลุกลามขยายวงกว้างอีกครั้ง และจะทำการสกัดได้ควบคุมเพลิงให้ได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกลามขยายวงกว้างมากไปกว่านี้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงใหม่ อากาศแย่ ไฟป่า-ความกดอากาศสูง ทำฝุ่นพิษ พุ่งอันดับ 1 ของโลก อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 15:31:00 5,595 อ่าน
TOP