x close

ศึกมวยเดือด บัวขาว VS อี้ หลง กับกติกาใหม่ชกกันยกเดียว ชิงเงิน 10 ล้าน

 
             บัวขาว ร่วมแถลงข่าวศึกแมสไฟต์ (MAS Fight) มวยไทย ปะทะ กังฟู เตรียมขึ้นชกกับ อี้ หลง ยอดกังฟูจากแดนมังกร ชิงเงินรางวัล 10 ล้าน ในเดือนตุลาคม 2562
             เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานการแถลงข่าว ศึกแมสไฟต์ (MAS Fight) มวยไทย ปะทะ กังฟู ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2562 ที่เกาะฮ่องกง โดย มิสเตอร์ โทนี่ เฉิน โปรโมเตอร์ และกลุ่มผู้สนับสนุนชาวไทยและชาวจีน เป็นผู้จัดการแถลงข่าว ซึ่งคู่ชกได้แก่ บัวขาว บัญชาเมฆ เจอกับ อี้ หลง กังฟูชื่อดังจากประเทศจีน เพื่อชิงเงินรางวัล 10 ล้านบาท

             ทั้งนี้ การชกครั้งนี้เป็นการเจอกันครั้งที่ 3 ซึ่ง 2 ครั้งแรกผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้ง โดยการชกครั้งนี้เป็นการชกด้วยกติกาใหม่ที่เรียกว่า กติกาแมสไฟต์ (MAS fight) คือเป็นการชกบนสังเวียน ที่รู้ผลใน 1 ยก ๆ ละ 9 นาที มีกรรมการห้ามบนเวที 1 คน ไม่มีกรรมการให้คะแนน โดยบัวขาวสามารถใช้อาวุธมวยไทยได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้ง หมัด เท้า เข่า ศอก ปล้ำตีเข่า ส่วนอี หลง ก็สามารถใช้วิทยายุทธ์กังฟูได้ทั้งหมด แต่ต้องสู้กันเฉพาะท่ายืนเท่านั้น

             สำหรับการตัดสินแพ้-ชนะ ถ้าครบยก 9 นาที แล้วยังไม่มีใครน็อก ถือว่าเสมอ และถ้านับครบ 3 นับ หรือน็อกเอาต์ ถึงจะมีผลแพ้-ชนะ


             ทั้งนี้ บัวขาว เปิดเผยว่า การชกครั้งนี้เป็นไฟต์ที่ 3 หลังจากเคยเจอกันมา 2 ครั้ง แม้ตนเองจะคาใจกับการชกครั้งที่ตัวเองแพ้ แต่ขอไม่รื้อฟื้น ยืนยันว่าการชกครั้งนี้จะตั้งใจเพื่อเอาชนะน็อกให้ได้ เพราะทราบมาว่าตอนนี้มีผู้สนับสนุนเบื้องต้นแล้วถึง 50 ล้านบาท

             ขณะที่ อี้ หลง กล่าวว่า ถ้าการชกครั้งนี้ตนเองชนะ จะนำเงินรางวัลครึ่งหนึ่งไปทำการกุศล



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศึกมวยเดือด บัวขาว VS อี้ หลง กับกติกาใหม่ชกกันยกเดียว ชิงเงิน 10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 17:31:11 22,220 อ่าน
TOP