x close

สาวถูกจี้หน้าตู้ ATM แต่สุดท้ายโจรยอมคืนเงินให้ เมื่อได้เห็นว่าเงินเธอหมดบัญชีแล้ว

       แม้แต่โจรยังเห็นใจ สาวถูกจี้หลังกดเงินจาก ATM แต่สุดท้ายโจรเปลี่ยนใจ ยอมคืนเงิน เมื่อได้เห็นตัวเลขในบัญชีธนาคาร ช่างแสนว่างเปล่าจนสงสารไม่ได้

โจรกลับใจ
ภาพจาก n.miaopai.com

       วันที่ 12 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ รายงานว่า เรื่องราวของโจรรายหนึ่งได้กลายมาเป็นที่ฮือฮาบนสื่อออนไลน์ของจีน หลังจากที่เขาตัดสินใจคืนเงินที่เพิ่งจี้มาจากเหยื่อสาว เมื่อได้เห็นยอดเงินคงเหลือในบัญชีธนาคารของหญิงคนนี้ ว่ามันช่างว่างเปล่าแทบติดตัวแดง และเงินจำนวนนี้คือเงินก้อนสุดท้ายที่เธอเพิ่งกดออกมา

       รายงานเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกคืนหนึ่งในเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดของธนาคาร ICBC ในเมืองเหอหยวน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ได้บันทึกภาพขณะที่หญิงแซ่หลี่ กำลังกดเบิกเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคาร จากนั้นก็ได้มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาประชิดจากด้านหลังพร้อมกับมีด


       ด้วยความหวาดกลัว หลี่ตัดสินใจยื่นเงิน 2,500 หยวน (ราว 11,000 บาท) ที่เพิ่งถอนมาสด ๆ ให้คนร้าย แต่เขายังไม่พอใจ เรียกร้องต้องการเงินมากกว่านี้ เขาจึงได้ขอดูยอดเงินคงเหลือในบัญชีของเธอ อย่างไรก็ตามเมื่อเขาได้เห็นว่าบัญชีของเธอนั้นว่างเปล่าไม่เหลือเงินให้กดอีกแล้ว ก็คล้ายกับโจรรายนี้จะเห็นใจ ยิ้มและคืนเงินแก่เธอ ก่อนจะรีบหนีออกไป


โจรกลับใจ
ภาพจาก n.miaopai.com

       อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโจรรายนี้จะดูคล้ายมีคุณธรรมไม่ปล้นคนกำลังทุกข์ยาก แต่ถึงอย่างนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นอาชญากรรม และความใจดีเล็ก ๆ น้อย ๆ นี้ก็ไม่อาจช่วยเขาจากการถูกตำรวจจับยัดตะรางไปได้

โจรกลับใจ
ภาพจาก n.miaopai.com

โจรกลับใจ
ภาพจาก n.miaopai.com

โจรกลับใจ
ภาพจาก n.miaopai.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวถูกจี้หน้าตู้ ATM แต่สุดท้ายโจรยอมคืนเงินให้ เมื่อได้เห็นว่าเงินเธอหมดบัญชีแล้ว อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 16:39:14 20,492 อ่าน
TOP