x close

หนุ่มโวย ไม่ใช่เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว ลั่นชีวิตบรรลัยถูกแอบอ้าง จวกสื่อไม่มีมันสมอง

        หนุ่มโวย ไม่ใช่เสี่ยใหญ่ฆ่าแมวหั่นครึ่งท่อน ชี้คนทำสร้างเฟซปลอมขึ้นมา ลั่นชีวิตบรรลัยเพราะถูกแอบอ้าง ไม่กล้าออกไปไหนมาไหน จวกพวกสื่อไม่มีมันสมอง เอารูปไปลงไม่เบลอ

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

        จากกรณีผู้ชายคนหนึ่งที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า เสี่ยใหญ่ฆ่าแมวหั่นครึ่งท่อน โพสต์ท้าทายไม่กลัวถูกจับ จนทำให้โซเชียลเดือดแตกประกาศล่าตัว ล่าสุดโหนกระแส วันที่ 12 มีนาคม 2562 โดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45-14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ คุณกอล์ฟ พรชัย สุวโจ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าถูกนำรูปไปแอบอ้าง ไม่ใช่คนฆ่าแมวล้านเปอร์เซ็นต์ มาพร้อมกับ แม่บีม ผู้เสียหายจากการกระทำของเพจดังกล่าวอีกรายหนึ่ง และทนายเจมส์ นิติธร
แก้วโต

เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น ?

        กอล์ฟ : ผมเข้าไปอยู่ในเพจเพจหนึ่ง นานแล้ว ใบแจ้งความตั้งแต่ตุลาคม แต่ผมไปอยู่ในนี้ก่อน มันก็โพสต์หมิ่นบ้าง โพสต์ด่าคนอีสานบ้าง ผมก็ทนไม่ไหวตอนที่มันโพสต์หมิ่นนี่แหละ แต่มันเอาหน้าผมไป ผมไปว่ามันก่อนว่าคนในนั้นอย่าไปไลก์ไปแชร์ให้ เพราะพวกนี้มันจะเอายอดไลก์ยอดแชร์ไปขายแม่ค้าออนไลน์ ผมก็เอาไปบอกในนั้น ตัดทางทำมาหากินมัน มันคงโมโหผม เอารูปผมมาใส่

มันคนนั้นใช้ชื่อเพจว่าเสี่ยใหญ่ ตอนแรกโพสต์อะไรถึงเป็นจุดเริ่มต้น ?


เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

        กอล์ฟ : ก็ไปโพสต์ทั่วไป โพสต์ด่าคนอีสานแรง ๆ ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ด่าคนพัทยา ผมก็เป็นคนพัทยาด้วยก็เลยโมโห มีคนเข้ามาบอกผมว่าพวกนี้มันหากินทางเฟซ แชร์เฟซ แล้วเอาไปขายแม่ค้าออนไลน์ พอเขาเห็นผมไปด่าเขาก็เอารูปผมมาใส่โพสต์หมิ่นเลย ที่ผมต้องไปแจ้งความเพราะมันโพสต์หมิ่นแต่เอาหน้าผมไป ใช้ชื่อเสี่ยใหญ่ตั้งนานแล้ว มันมี 4-5 เพจ ก็ใช้ชื่อนี้

เขาเอารูปคุณไปใส่แล้วบอกว่าเป็นเจ้าของเพจ แต่เหตุการณ์ล่าสุดคือเรื่องฆ่าแมว ?

        กอล์ฟ : ผมก็ไม่รู้เรื่อง อยู่ดี ๆ เพื่อนส่งคลิปมาให้ดู บอกคุณดังแล้วนะ ผมก็บอกอะไร ก็เปิดดู กลายเป็นภาพแมว ผมโดนด่าทันที แล้วผมก็โดนล่าตามหาผม ผมก็ไปไหนไม่ได้ อยู่แต่ห้องอย่างเดียว ทำอะไรไม่ได้เลย ออกไปกินอะไรก็ต้องให้แฟนซื้อของให้ เพราะคนเข้ามาไม่ถามอะไรหรอก มันตีก่อนค่อยถาม ผมก็เสียว ๆ เวลาออกไปไหน

เคยติดต่อไปเพจเสี่ยใหญ่ไหม ?

        กอล์ฟ : เคยเข้าไปด่ามัน ไม่ต่อล้อต่อเถียง ส่งรูปขี้หมาไปให้อย่างเดียวกวนประสาท พวกนี้มันไม่ฟังหรอก มันสะใจมัน ถ้าเปิดดูจะเห็นผมทะเลาะกับมัน มันพูดอะไรมาผมก็ส่งขี้ให้ตลอด ผมกวนประสาท จนมันโมโห

ความลำบากเกิดอะไรขึ้น หลังเขาเอารูปคุณไปลง ?

        กอล์ฟ : เยอะ เวลาไปไหนมาไหนคนมองผิดปกติ มองเยอะเกินไป มองเหมือนสงสัย ไม่ว่าจะกลางวัน กลางคืน เวลาไปกินข้าว คนมันมองจัง มันเปลี่ยนรูปไปเรื่อย ในนี้มีอยู่ 6-7 รูปมั้ง

แม่น้องบีมก็เป็นผู้เสียหายจากเพจเสี่ยใหญ่เหมือนกัน โดนอะไร ?


เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

        แม่บีม : เขาเอาเบอร์โทร. เราไปลง ตอนแรกเอาเบอร์โทร. แต่วันต่อมาเอาชื่อ-ที่อยู่เราไปลง ตอนเอาเบอร์โทร. เราไปลง มีคนโทร. มาหาเราวันละ 200-300 พอเอาที่อยู่ไปลง กลางคืนมีมอเตอร์ไซค์มาป้วนเปี้ยนหน้าหมู่บ้าน แต่หมู่บ้านเรามี รปภ. เขาก็จะมาถามหาน้องบีม แต่ รปภ. บอกว่าเป็นเวลากลางคืน ต้องแจ้งลูกบ้านก่อน เขาก็ขี่ไปเลย เขาเอาเบอร์เราไปแขวน บอกว่าแมวตัวนี้จะฆ่านะ ถ้าใครอยากไถ่ชีวิตให้โทร. มาหาเบอร์นี้ แล้วให้เบอร์เราไป โทร. วันนึง 200 กว่าสาย พอเรารับสายเขาถามก่อนเลย มึงคือเสี่ยใหญ่ใช่มั้ย เราก็บอกว่าใจเย็น ๆ นะ ฟังก่อน เพจเสี่ยใหญ่เอาเบอร์พี่ไปแขวนเพื่อให้คนมาด่าพี่ บางคนก็เข้าใจ แต่ก็ไม่จบ เขาเอาที่อยู่เราไปลง

คุณมีปัญหาอะไรกันมาก่อน ?

        แม่บีม : ไม่ได้มีปัญหากับเสี่ยใหญ่ แต่มีคนหนึ่งสนิทกัน มีการยืมเงิน แม่คิดดอกมั้ย ไม่คิด ขอแค่เดือดร้อนจริง ๆ ถึงเวลายืมไปก็เอามาคืน เสร็จแล้วก็ยืมใหม่ได้ พอยืมเสร็จปุ๊บก็คืน ก็ยืมมาเรื่อย ๆ ไม่มีปัญหา แต่ก่อนสิ้นปีอวตารตัวนี้มีปัญหาส่วนตัว ซึ่งเราไม่รู้ว่ามีปัญหาส่วนตัวอะไร เขาหายจากเราไป กลุ่มอวตารด้วยกันเราก็ถามว่าเขาหายไปไหน

อวตารคือใครไม่รู้สร้างเฟซมาแบบไม่มีตัวตน ?

        แม่บีม : ใช่ค่ะ เราก็ถามคนรอบข้างเขาว่ามีปัญหาอะไร อย่าหายไปแบบนี้ให้คุยกันตรง ๆ ถ้ายังหายไปแบบนี้แม่บีมประกาศตามหานะ เขาก็บอกว่าอย่าเพิ่งใจเย็น ๆ ถ้ายังหายเดี๋ยวจะไปแหกเอง แล้วเหมือนผู้ชายคนนี้ไปสื่อให้เขาฟัง จู่ ๆ เขาก็ติดต่อมา เขาบอกมีปัญหานะ เงินขอทยอยคืนนะ

เสี่ยใหญ่เอาเบอร์คุณไปลงทำไม ?

        แม่บีม : มีปัญหากับคนนี้คนเดียว เพื่อนเสี่ยใหญ่เป็นเพื่อนกับคนนี้ ไม่พอใจ พอไม่พอใจก็มารุมด่าเรา เราไม่ตอบโต้เพราะคิดว่าสักพักเขาคงเบื่อและไปหาเป้าหมายใหม่ แต่ปรากฏว่ายิ่งรุนแรงมากขึ้น ๆ ถามว่าเดือดร้อนมั้ย ก็ระดับหนึ่ง หนักกว่านั้นคือลูกอายุ 13 ปี เรียนอยู่ ม.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โรงเรียนแห่งนี้ระบบรักษาความปลอดภัยค่อนข้างดี แต่มีส่งรูปลูกเข้ามาในอินบ็อกซ์เรา มึงดูสิ กูคนไหน อีกวันส่งมาใหม่อยู่ในตึกบริเวณตึกลูกเรา

เขาไปถ่ายรูปโรงเรียนลูกคุณ แต่หน้าเป็นคุณกอล์ฟ ตอนแรกคิดว่าเป็นเขาไหม ?


เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

        แม่บีม : ไม่คิดค่ะ คิดว่าเขาคงไม่กล้าเอารูปหน้าตัวเองมาลงหรอก

        กอล์ฟ : คนจะทำผิดจะเอารูปตัวเองมาลงทำไม

        แม่บีม : ถ้าคนเก่งจริง กล้าจริงก็คงเอารูปตัวเองลง แต่นี่เลือกเอารูปคนอื่นมาลง

แม่บีมถึงขั้นถูกแขวนเลขที่บัญชีเหรอ ?

        แม่บีม : ใช่ค่ะ เขาบอกว่าแมวตัวนี้กำลังจะถูกฆ่า ถ้าใครไม่อยากให้ฆ่าให้โอนเงินมาแสนห้า
แล้วกูจะไม่ฆ่าแมวตัวนี้ โดยการโอนเลขบัญชีนี้นะ ไทยพาณิชย์ เป็นเลขบัญชีเรา

ถ้าตำรวจตามสืบคุณก็โดน เล่นถึงคุกเลยนะ ?

        ทนายเจมส์ : ใช่ครับ เข้าข่ายหลอกลวง ฉ้อโกง คุณแม่มีสิทธิ์ซวย อย่างน้อยแก้ต่างได้ แต่ต้องเสียเวลาไป

กรณีแบบนี้ เห็นทนายเจมส์บอกว่ามีเข้ามาบ่อย ๆ ?


เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

        ทนายเจมส์ : กรณีแบบนี้จะเห็นบ่อยว่าเอารูปหน้าคนอื่นมาตั้งเป็นโปรไฟล์เที่ยวหลอกเงินชาวบ้านเขา ไปหลอกยืมเงินคนอื่น หรือกรณีขายสินค้าเอาหน้าคนอื่นไปใส่ ได้ตังค์แต่ไม่ส่งสินค้าให้เขา อันนี้เจอบ่อย แต่กรณีนี้เพิ่งเคยได้ยิน แต่ก่อนหน้านี้นานมากแล้ว ทิ้งเบอร์โทร. ผู้ชายที่ขายบริการ ไปทิ้งเบอร์ไว้ เขาก็โทร. มาขอซื้อบริการ

        แม่บีม : อวตารพวกนี้เขาก็มีค่าบริการ 200-500 เอาเบอร์ไปแขวน เพจนี้แหละ

        ทนายเจมส์ : เท่าที่มองเบื้องต้น คือหนึ่ง ผิด พ.ร.บ.คอมฯ การนำเข้าข้อมูลเป็นเท็จ เพราะเรื่องที่เกิดไม่มีข้อมูลจริงและทำให้ประชาชนเสียหาย เพราะมีการทิ้งเลขบัญชีไว้ อย่างกรณีทาสแมว เขารักแมว เขาก็ต้องโอนไป อย่างการนำภาพพี่เขา เป็นการหมิ่นประมาทได้ด้วย อันนี้สองกรณีก่อน กรณีที่สาม จะเข้าข่ายเรื่องการถูกข่มขู่คุกคาม อะไรก็ตามทำให้เราเดือดร้อนรำคาญ แรงมากคือการยักยอกทรัพย์ เรียกเงินเพื่อแลกกับการทำลายชื่อเสียง อันนี้เป็นการเรียกรับเงินเพื่อไม่ให้ชื่อเสียงเสียหาย

เสี่ยใหญ่ติดต่อคุณกอล์ฟ แท็กหาคุณ ?

        กอล์ฟ : ผมเข้าไปคุยกับเฟซเขา พอเห็นเขาโพสต์ ผมก็เข้าไปด่า

เขาบอกว่าซื้อบัตรทรูมูฟให้กูพันนึง เดี๋ยวกูจะเลิกเล่นรูปมึง คุณก็ส่งรูปตีนไก่ให้เขาดู ไม่ยอมจ่ายให้ ?

        กอล์ฟ : ไม่เอา อยากเจอหน้า ชาตินี้ขอให้ได้เห็นหน้าเถอะ อยากพูดเรื่องสื่อมาก มีสื่อบางสื่อเอารูปผมไปโพสต์เรื่องฆ่าแมว ผมอยากจะรู้ว่าคุณเช็กข่าวมาหรือยัง การเอารูปคนคนหนึ่งไปลงว่าฆ่าแมว แล้วไม่มีการเบลอหน้าผมเลยเห็นเต็ม ๆ เลย แล้วมันเดือดร้อนผม ผมทำมาหากินไม่ได้ ออกไปไหนก็ออกไม่ได้ อันตราย กลัวคนปองร้าย คนจะทำผมมันก็ไม่บอกก่อนมั้ง เดี๋ยวเจอกันนะครับไอ้สื่อตัวนี้เอาเรื่องอยู่แล้ว ผมไม่ยอม เอารูปผมมาขึ้นเต็มหน้าเต็มจอเลย

        ทนายเจมส์ : นักข่าวเขาเสนอข่าวตามความเป็นจริงแหละ แต่ข่าวเขายังไม่ได้เช็ก ถ้าเบลอหน้าไว้ก่อนก็ไม่เป็นไร เราเป็นลักษณะฟังข้อเท็จจริงข้างเดียว ส่วนเรื่องเฟซถ้าเจอลักษณะแบบนี้รายงานไปที่เฟซบุ๊กให้ระงับไปก่อนเพื่อไม่ให้เสียหายเยอะและไปแจ้งความ เผื่อมีผู้เสียหายที่เขาไปหลอกเรื่องเงินเรื่องทอง ถ้าเจอแบบนี้เลขที่บัญชีปิดไปก่อน ไปเปิดใหม่เอา

อยากพูดอะไร ?

        กอล์ฟ : อยากพูดถึงสื่อแหละ เน้นสื่อก่อนเลย ตัวที่ทำให้ผมเดือดร้อนคือสื่อ พอโพสต์ปุ๊บเขารู้กันหมดเลย เพื่อนไม่รู้กี่สายโทร. มาหาผม ส่งคลิปมาเต็มเลย ออกไปไหนก็ไม่ได้ คุณหัดเช็กให้ดีก่อน น่าจะมีมันสมองนะ เฟซจริงเฟซปลอม ผมไม่ใช่เสี่ยใหญ่ล้านเปอร์เซ็นต์

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส

เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว
ภาพจาก โหนกระแส





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโวย ไม่ใช่เสี่ยใหญ่ฆ่าแมว ลั่นชีวิตบรรลัยถูกแอบอ้าง จวกสื่อไม่มีมันสมอง อัปเดตล่าสุด 12 มีนาคม 2562 เวลา 22:27:53 14,167 อ่าน
TOP