x close

ฮาคีม อัล-อาไรบี ได้เป็นพลเมืองออสเตรเลียแล้ว ซึ้งใจรู้สึกปลอดภัย 100%


          ฮาคีม อัล-อาไรบี ได้รับสถานะเป็นพลเมืองออสเตรเลียแล้ว เผย มีความสุขมาก รู้สึกปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จากนี้ต่อไป จะไม่มีใครในโลกจะติดตามตัวได้อีกแล้ว
ฮาคีม อัล-อาไรบี
ภาพจาก William WEST / AFP

          จากกรณี ฮาคีม อัล-อาไรบี อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลกัปตันทีมชาติบาห์เรน ผู้ลี้ภัยจากประเทศออสเตรเลีย ถูกทางการไทยจับกุมตัวขณะมาฮันนีมูน ตามคำร้องขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนจากบาห์เรน นำมาซึ่งกระแส #SaveHakeem กระทั่งต่อมาศาลได้อนุมัติให้ปล่อยตัว หลังอัยการยื่นถอนฟ้อง เนื่องจากทางบาห์เรนขอยกเลิกส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน และในที่สุด ฮาคีม ก็ได้เดินทางกลับประเทศออสเตรเลีย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า ขณะนี้ ฮาคีม ได้รับอนุมัติสัญชาติ เป็นพลเมืองของประเทศออสเตรเลียเรียบร้อยแล้ว ภายหลังจากได้รับการปล่อยตัวจากไทยมาเป็นเวลา 1 เดือน รวมระยะเวลาที่ถูกคุมขังนาน 76 วัน

          ฮาคีม เปิดเผยว่า ตอนนี้เขารู้สึกปลอดภัยแล้ว เขากล่าวว่า "ผมมีความสุขมากที่ได้สิทธิความเป็นพลเมืองในวันนี้ ผมรู้สึกปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครในโลกที่จะติดตามตัวผมอย่างที่บาห์เรนทำได้อีกแล้ว ตอนนี้ผมคือชาวออสเตรเลีย และอยู่ในประเทศที่ปลอดภัย"

          โดยฮาคีม นับเป็น 1 ในผู้คน 207 ราย จาก 44 ประเทศ ที่ได้รับอนุมัติสัญชาติเป็นพลเมืองออสเตรเลีย

          ทั้งนี้ ฮาคีมได้เปิดเผยถึงความรู้สึกเมื่อได้เดินทางกลับมาถึงเมืองเมลเบิร์น เมื่อเดือนที่แล้ว เขาบอกว่า เขารู้สึกเหมือนเป็นคนใหม่ ตอนที่มาถึงสนามบิน มีทั้งสื่อต่าง ๆ และผู้คนจำนวนมากรอต้อนรับอย่างน่าซึ้งใจ ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนดัง ทุกคนมองมาที่เขาแล้วบอกอย่างอบอุ่นว่า "ขอต้อนรับกลับบ้าน"

          "ผมบอกว่าผมรักประเทศนี้ (ออสเตรเลีย) เพราะผมเห็นหลาย ๆ คนยืนหยัดและสู้เพื่อผม ไม่ใช่แค่รัฐบาล แต่เป็นผู้คนเหล่านี้ และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงรักประเทศนี้" ฮาคีม กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮาคีม อัล-อาไรบี ได้เป็นพลเมืองออสเตรเลียแล้ว ซึ้งใจรู้สึกปลอดภัย 100% โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2562 เวลา 13:51:36 7,440 อ่าน
TOP