x close

ผู้สมัคร เสรีรวมไทย โวย กกต. พิมพ์เรียนจบ ป.ตรี เป็น ป.6 หากอยากแก้ต้องจ่ายเงิน


          ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย โวย กกต. พิมพ์ข้อมูลการศึกษาผู้สมัครสาว จ.นครปฐม เขต 3 ผิด แถมไม่ยอมแก้ไขให้ ด้าน กกต. เผยทำการออกเอกสารใบแก้แล้ว  

          เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภูวพัฒน์ ชนะสกล ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 6 พรรคเสรีรวมไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว คิด ภูวพัฒน์ ชนะสกล ระบุชี้แจงกรณีเอกสารแนะนำผู้สมัคร ส.ส. ของ กกต. ได้ระบุการศึกษาของ น.ส.วันทิพย์ หิรัญธนาอังกูร ผู้สมัคร ส.ส. จ.นครปฐม เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ว่าจบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิดพลาดไม่ตรงกับความจริง เนื่องจากแท้จริงแล้ว น.ส.วันทิพย์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี และกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท

           โดยเจ้าตัวยังระบุอีกว่าได้ติดต่อไปยัง กกต. แล้วแต่ได้รับแจ้งว่าหากต้องการแก้ข้อมูลต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง ต่างจากในเขตอื่น ๆ ที่จะมีการแก้ไขข้อมูลให้หากพิมพ์ข้อมูลผิดพลาด โดยทาง กกต. จะพิมพ์เล่มใหม่เพื่อแจกจ่ายทันทีโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่แน่ว่าการในกรณีนี้ที่บอกผู้สมัครเสียค่าใช้จ่ายเอง เป็นการสื่อสารผิดพลาดของทาง กกต.

            ขณะเดียวกัน เรื่องเล่าเช้านี้ ได้รายงานว่า ทาง กกต. ได้ออกมาระบุว่าเป็นสิทธิที่ฟ้องได้ แต่ กกต. ได้ทำการออกเอกสารใบแก้ไปแล้ว คงไม่ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ศาลจะสั่งให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะมีเพียงการเลือกตั้งที่ไม่เป็นไปโดยตรงและลับ และการไม่จัดเลือกตั้งในวันเดียวกันเท่านั้น



 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร เสรีรวมไทย โวย กกต. พิมพ์เรียนจบ ป.ตรี เป็น ป.6 หากอยากแก้ต้องจ่ายเงิน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2562 เวลา 15:31:15 13,695 อ่าน
TOP