x close

เปิดตัวใหม่ มิเตอร์ไฟฟ้าแบบเติมเงิน สะดวกง่าย จบปัญหาลืมจ่ายค่าไฟ

          กทม. จับมือการไฟฟ้านครหลวง ทดลองติดตั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าชนิดเติมเงิน ย่านตลาดบางกะปิ เป็นเวลา 1 ปี
มิเตอร์ไฟฟ้าเติมเงิน
ภาพจาก ไทยโพสต์

          เมื่อวานนี้ (12 มีนาคม 2562) มีรายงานว่า นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมลงนามความร่วมมือโครงการทดลองติดตั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าชนิดเติมเงิน ซึ่งร่วมมือกับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อยกระดับคุณภาพการบริการ สาธารณูปโภค คือการทดลองติดตั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าชนิดเติมเงิน จำนวน 77 เครื่อง เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการจดหน่วยการใช้กระแสไฟฟ้าจากเดิม โดยจะเริ่มนำร่องโครงการในพื้นที่ตลาดบางกะปิ (ลาดพร้าว 127)

          ทั้งนี้ เครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าชนิดเติมเงิน เป็นการเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมที่ใช้ไฟฟ้าก่อนประมาณ 1 เดือน (Postpaid) มาเป็นแบบเติมเงินล่วงหน้า (Prepaid) โดยผู้ใช้ไฟฟ้าเติมเงินค่ากระแสไฟฟ้าเข้าระบบ ก็จะสามารถใช้กระแสไฟฟ้าได้ ซึ่งหากจำนวนเงินในระบบใกล้หมด จะมีข้อความแจ้งเตือนให้ผู้ใช้บริการทำการเติมเงินหากต้องการใช้ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง โดยระบบการใช้ไฟฟ้าแบบเติมเงินนั้น ใช้งานง่ายและรวดเร็ว

มิเตอร์ไฟฟ้าเติมเงิน
ภาพจาก ไทยโพสต์

          โดย นายจักกพันธุ์ กล่าวว่า โครงการนำร่องทดลองติดตั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าชนิดเติมเงิน ถือเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนามาตรฐานของตลาดบางกะปิ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ไฟฟ้าอย่างสะดวก ปลอดภัย และเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้ค้าตลาดบางกะปิ โดยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับผู้ประกอบการค้าที่เข้ามาค้าขายภายในตลาดบางกะปิ (ลาดพร้าว 127) สอดคล้องกับนโยบายของทั้ง  2 หน่วยงาน  ที่ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นอย่างยิ่งในการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัดในปัจจุบัน สนับสนุน ส่งเสริมการค้าและบริการให้สะดวกเพิ่มมากขึ้น ตรงตามความต้องการของผู้ค้าที่ใช้ไฟฟ้าแบบรายวัน

          สำหรับการทดลองติดตั้งเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้าชนิดเติมเงินตลาดบางกะปิ มีระยะเวลา 12 เดือน เมื่อครบกำหนดก็จะประเมินผลและพิจารณาขยายผลในโครงการอื่น ๆ ต่อไป เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัย

มิเตอร์ไฟฟ้าเติมเงิน
ภาพจาก ไทยโพสต์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวใหม่ มิเตอร์ไฟฟ้าแบบเติมเงิน สะดวกง่าย จบปัญหาลืมจ่ายค่าไฟ โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2562 เวลา 15:08:43 11,471 อ่าน
TOP