x close

รวบอดีตแก๊งยากูซ่า แอบหลอกเพื่อนขนยาไอซ์ - หนีซุกไทยต้องตัดนิ้วทิ้ง !

          กองปราบปรามจับอดีต ยากูซ่า วัย 57 ปี ปมหลอกเพื่อนขนยาไอซ์ 700 กรัม ใส่หัวไม้กอล์ฟกลับญี่ปุ่น รับยอมตัดนิ้วทิ้งหลังออกแก๊ง ก่อนหนีซุกไทย 19 ปี
 ยากูซ่า
ภาพจาก news.ch3thailand.com

ยากูซ่า
ภาพจาก news.ch3thailand.com

         วันที่ 13 มีนาคม 2562 เว็บไซต์ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจกองปราบปราม แถลงข่าวการจับกุม นายคาซูฮิโกะ โอโนะ ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ ชาวญี่ปุ่น วัย 57 ปี พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักรวม 4.46 กรัม, ยาอี 1 เม็ด และกัญชาแห้ง น้ำหนักประมาณ 0.063 กรัม โดยจับกุมได้ที่อาคารลุมพินีพาร์ค พระรามเก้า-รัชดา แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง

           ด้าน พล.ต.ต. จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่สถานทูตญี่ปุ่น แจ้งว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมซุกซ่อนยาไอซ์ หนัก 700 กรัม ใส่หัวไม้กอล์ฟ 3 ไม้ แล้วฝากเพื่อนชาวญี่ปุ่นนำกลับไปที่ญี่ปุ่น แต่เพื่อนเกิดเอะใจ เนื่องจากมีน้ำหนักผิดปกติ และหัวกับไม้เป็นคนละยี่ห้อกัน จึงเข้าพบสถานทูตญี่ปุ่นและประสานให้ตำรวจช่วยตรวจสอบ

ยากูซ่า
ภาพจาก news.ch3thailand.com

ยากูซ่า
ภาพจาก news.ch3thailand.com

ยากูซ่า
ภาพจาก news.ch3thailand.com

           เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาเสพติดในห้องมีไว้เสพเอง และมีของเพื่อนที่มาทิ้งไว้ แต่ไม่รู้เห็นเกี่ยวกับ ไอซ์ในหัวไม้กอล์ฟ ตามที่ถูกกล่าวอ้าง อย่างไรก็ดี ตามแนวทางสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาเกี่ยวพันทั้งกับยาเสพติดและการปล่อยเงินกู้ โดยยอมรับว่าเป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่า ที่ประเทศญี่ปุ่นจริง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากเกรงว่าครอบครัวที่ญี่ปุ่นจะได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ เมื่อลาออกจากสมาชิกแก๊งจึงตัดนิ้วก้อยข้างซ้าย แล้วก็เข้ามาทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในไทย

           ขณะที่ สถานทูตญี่ปุ่น เปิดเผยอีกว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นสมาชิกแก็งยากูซ่า นามิ คาวะไก ซึ่งเป็นกลุ่มขบวนการทำธุรกิจ ปล่อยเงินกู้นอกระบบในญี่ปุ่น และผู้ต้องหาได้เข้าไปเกี่ยวพันกับคดีอาชญากรรม จึงหนีคดีมาก่อนที่ทางการญี่ปุ่นจะมีการออกหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีคดีมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย นานกว่า 19 ปี โดยการใช้รีไทร์เมนต์ หรือประเภทเกษียณอายุ ที่จะต้องมีการต่ออายุวีซ่าทุก ๆ 90 วัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

, เฟซบุ๊ก กองปราบปราม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอดีตแก๊งยากูซ่า แอบหลอกเพื่อนขนยาไอซ์ - หนีซุกไทยต้องตัดนิ้วทิ้ง ! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 16:02:20 17,805 อ่าน
TOP