x close

ผู้ว่าฯ แจงวิกฤตหมอกควัน หลังชาวเชียงใหม่ประกาศตามหา - วันนี้ฉีดน้ำบนตึกสูง

          ชาวเชียงใหม่ประกาศตามหาผู้ว่าฯ หลังเชียงใหม่ติดอันดับ 1 คุณภาพอากาศยอดแย่ของโลก ด้านผู้ว่าฯ แจงไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งแก้ปัญหาวิกฤตหมอกควันอย่างต่อเนื่อง คาด 2-3 วันนี้จะมีลมพัดเข้ามาและอากาศจะดีขึ้น
          สถานการณ์หมอกควันของจังหวัดเชียงใหม่เข้าขั้นวิกฤต จนติดอันดับ 1 เมืองที่มีค่ามลพิษในอากาศมากที่สุดของโลก ทำให้ชาวเชียงใหม่เริ่มลุกฮือในโลกโซเชียล ประกาศตามหา นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทวงถามความคืบหน้าเรื่องการแก้ปัญหามลพิษ

          ล่าสุด (13 มีนาคม 2562) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยทำคลิปชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเพจ PR Chiangmai ระบุว่า สภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง 2 มาวันนี้ มีหมอกควันสูงขึ้น เนื่องจากลมบนและลมล่างมีกำลังอ่อนตัว ทำให้หมอกควันไม่กระจายตัวขึ้นด้านบน โดยหมอกควันเกิดมาจาก 2 ส่วน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามารวมกันในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ คาดว่าช่วง 2-3 วันนี้ จะมีลมเข้ามา อากาศจะลอยตัวสูงขึ้น คุณภาพอากาศก็จะดีขึ้นตามลำดับ


          ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่และหน่วยงานทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจ ช่วยกันดำเนินการแก้ไขสถานการณ์หมอกควันไฟป่าอย่างจริงจังและต่อเนื่องมาตลอด รวมถึงต้องขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันงดการเผาทุกชนิด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหมอกควันเพิ่มขึ้นอีก

          นอกจากนี้ สำนักข่าวไทย รายงานว่า วันนี้ (14 มีนาคม) จังหวัดเชียงใหม่จะปฏิบัติตามแผนแก้ปัญหาหมอกควัน ทั้งการฉีดพ่นละอองน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศ ลดฝุ่นละออง และทำม่านน้ำฟอกอากาศ 4 จุดรอบคูเมือง รวมถึงการพ่นละอองน้ำบนตึกสูงทั่วเมืองเชียงใหม่ พร้อมกันตั้งแต่เวลา 10.00 - 14.00 น. 

วิกฤตหมอกควัน

วิกฤตหมอกควัน

วิกฤตหมอกควัน

วิกฤตหมอกควัน

วิกฤตหมอกควัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ แจงวิกฤตหมอกควัน หลังชาวเชียงใหม่ประกาศตามหา - วันนี้ฉีดน้ำบนตึกสูง อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 15:55:25 8,767 อ่าน
TOP