x close

พปชร. ชูนโยบาย ดันค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท จบ ป.ตรี เริ่มเงินเดือนที่ 20,000

          พลังประชารัฐ ประกาศนโยบายเด็ดสุดท้าย เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ 400- 425 บาท เด็กจบ ป.ตรี รับเงินเดือน 20,000 บาท พร้อมลดภาษีบุคคลธรรมดา 10%  เว้นภาษีเด็กจบใหม่ 5 ปี ภาษีค้าขายออนไลน์ 2 ปี ยันเดินหน้าสร้างประชาชนรวยอย่างมั่นคง ลดความขัดแย้ง
พปชร.
ภาพจาก INN

พปชร.
ภาพจาก INN

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงเปิดนโยบายโค้งสุดท้าย "ประเทศไทยต้องรวย ด้วยพลังประชารัฐ" พร้อมประกาศพันธสัญญา 3 ด้านประกอบด้วย คนไทยต้องรวยด้วยความสงบ รวยด้วยความสุข และรวยด้วยความหวัง

          โดยนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า อันดับแรกประชาชนจะต้องรวยด้วยความสงบสุข ซึ่งถือเป็นพื้นฐานจำเป็นอย่างแรกที่ต้องมี หากขาดสิ่งนี้ ความสุขและความหวังจะมาไม่ถึง ดังนั้น จุดยืนของพรรคจะไม่เป็นคู่ขัดแย้ง ขอหาทางออกให้กับประเทศ ลดการเกิดเงื่อนไขที่เป็นข้อจำกัด พร้อมยืนหยัดเคารพกติกา มุ่งมั่นอย่างยิ่ง ที่ไม่ชักนำคนกลับไปสู่วังวนความขัดแย้ง รวมถึงจะไม่นิรโทษกรรมคนโกง คนผิด ทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และนั่นคือสูตรสำเร็จของการพาคนไทยกลับมารวยความสงบ

          ด้านนายสุวิทย์ ชี้แจงนโยบายรวยความสุข ว่า นอกเหนือความขัดแย้ง ปมที่สำคัญที่ต้องแก้ไขคือความเหลื่อมล้ำ ทำให้เกิดความเท่าเทียม จึงนำไปสู่ความสุข โดยจะเดินหน้า บัตรประชารัฐ ซึ่งจะเป็นคำตอบของการลดความเหลื่อมล้ำ นอกเหนือจาก 14.5 ล้านคน จะต้องดำเนินนโยบายเพิ่มคน เพิ่มสิทธิ์ให้มากขึ้น นอกจากนั้น จะดำเนินนโยบายหมดนี้ มีเงินออม โดยเริ่มจากการพักหนี้พักดอกเบี้ยกองทุนหมู่บ้าน ฟื้นฟูเติมทุนสร้างโอกาสกับประชาชน รวมถึงนโยบายมารดาประชารัฐ ที่เป็นนโยบายที่ทำให้ทุกคนเกิดมาแล้วต้องมีคุณภาพ ดูแลเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์ พร้อมเดินหน้านโยบายประชารัฐสร้างคน คนสร้างชาติ โดยเน้นการทำนโยบายดูแลคนตั้งแต่เด็กจนถึงวัยชรา

          ขณะที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค กล่าวยืนยันว่า โยบายทั้งหมดของพรรคไม่ได้ทำแบบเลื่อนลอย แต่เป็นโครงการที่พิจารณาแล้วว่าสามารถหาเงินมาดำเนินโครงการได้จริง นี่คือภาพรวมทั้งหมด ที่พรรคจะเดินหน้าไปด้วยกัน ประเทศไทยต้องรวย ด้วยพลังประชารัฐ


พปชร.
ภาพจาก INN

          นอกจากนี้เราจะต้องมีพันธสัญญาเพื่อทำให้คนไทยรวยด้วยความหวัง โดยจะต้องมีการช่วยเหลือด้านราคาผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะบางช่วงที่ประสบปัญหา ให้ทุกคนรวยอย่างมั่นคงยั่งยืน พร้อมผลักดันค่าแรงงานขั้นต่ำ 400-425 บาทต่อวัน อาชีวศึกษา 18,000 บาทต่อเดือน และปริญญาตรี 20,000 ต่อเดือน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าเงินจำนวนดังกล่าวไม่สูงเกินไป โดยเน้นเรื่องคุณภาพต้องทำให้คนมีความหวัง ในส่วนผู้ใช้แรงงานเราจะดูแลเพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้วย

          ส่วนพนักงานเงินเดือนจะได้รับการลดอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 10% ในทุกขั้นบันได การยกเว้นภาษีเด็กจบใหม่ 5 ปี การยกเว้นภาษีค้าขายออนไลน์ 2 ปี ส่วนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ล้มแล้วต้องลุกได้ ต้องได้รับการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ยกระดับขีดความสามารถร้านค้าโชห่วยใช้ดิจิทัลรวมกลุ่มผู้ค้าให้มีอำนาจต่อรองกับผู้ผลิต พร้อมรับสินเชื่อ 1 ล้านบาทต่อโชห่วย เพื่อปรับตัว

          นายอุตตม ระบุเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายภาพรวมว่า จะสร้างเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มรายได้ประเทศเป็น 19 ล้านล้านบาท ภายในปี 2565 ด้วยการ ปฏิรูปเศรษฐกิจดิจิทัล ขับเคลื่อนภาคการเกษตรฐานรากที่ยั่งยืน สร้างการลงทุนเพื่อเกิดการสร้างงานครั้งใหญ่เพิ่มรายได้เป็น 2 ล้านล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ท่องเที่ยว 4.5 ล้านล้านบาท และสร้างรายได้เศรษฐกิจฐานราก 2 ล้านล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. ชูนโยบาย ดันค่าแรงขั้นต่ำ 425 บาท จบ ป.ตรี เริ่มเงินเดือนที่ 20,000 อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 15:58:11 9,345 อ่าน
TOP