x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวอังกฤษติดคุกไทย เพราะเก็บมือถือได้ พ่อ-แม่โร่ระดมทุนมาประกันตัว

| 47,849 อ่าน

          สื่อนอกเผย หนุ่มนักท่องเที่ยวอังกฤษถูกจับติดคุกที่ไทย ข้อหาลักขโมย โทษสูงสุดถึง 5 ปี เหตุเพราะเก็บมือถือที่ตกอยู่ได้ พ่อ-แม่โร่ตั้งเพจระดมทุนหาเงินมาประกันตัวลูกชาย 

          วันที่ 13 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า คริส ด็อดด์ นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษวัย 29 ปี จากเทศมณฑลดอร์เซต ได้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย ก่อนจะถูกทางการไทยจับกุมตัว ภายหลังจากเขาเก็บโทรศัพท์เครื่องหนึ่งได้ และนำมันเคลื่อนย้ายไปอีกที่ เขาจึงถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย แม้ว่าเจ้าของโทรศัพท์จะเขียนจดหมายไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่า ด็อดด์ เป็นคนเก็บโทรศัพท์ของเขาได้ และไม่ได้ขโมยไป แต่ด็อดด์ก็ยังไม่พ้นผิด

          ด็อดด์ ถูกควบคุมตัวไปคุมขังเป็นเวลานานร่วมสัปดาห์ เขาต้องถูกเจ้าหน้าที่ผู้คุมโกนผมทรงเดรดล็อกที่เขารักทิ้ง โดยไมค์ ด็อดด์ และฟีโอนา พ่อและแม่ของเขา ได้ตั้งเพจระดมทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกันตัวลูกชายได้จำนวน 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 840,000 บาท กระทั่งเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการยื่นคำร้องขอประกันตัว ด็อดด์ก็ได้รับการปล่อยตัวออกมา และมีกำหนดกลับไปขึ้นศาลฟังการพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 25 มีนาคม 2562

          รายงานระบุว่า ทางทีมกฎหมายของอังกฤษ กำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้เพื่อให้คดีดังกล่าวถูกยกฟ้อง แต่ทางพ่อของด็อดด์ มีความเป็นกังวล เนื่องจากกฎหมายที่ประเทศไทยมีกระบวนการซับซ้อนและยืดเยื้อ โดยปกติข้อหาขโมยมีโทษจำคุก 3 ปี และปรับ 6,000 บาท แต่อาจจะมีโทษได้สูงถึง 5 ปี และปรับ 10,000 บาท

 

          พ่อของด็อดด์ เปิดเผยว่า ทุกคนต่างตั้งใจช่วยเหลือเขาอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้มั่นใจว่าเขาจะปลอดภัย และแม้ว่าลูกชายของเขาจะถูกคุมขังในคุกไทยเพียงแค่ไม่กี่วัน แต่ก็สังเกตเห็นได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ส่วนฟีโอนา แม่ของด็อดด์ ระบุว่า ใครที่รู้จักลูกชายของเธอต่างรู้ดีว่าเขาเป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น ขณะที่ทางทีมกฎหมายก็ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือด็อดด์ในครั้งนี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวอังกฤษติดคุกไทย เพราะเก็บมือถือได้ พ่อ-แม่โร่ระดมทุนมาประกันตัว อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 15:57 47,849 อ่าน
TOP