x close

ธนาคารงัดหลักฐาน เงิน 7 หมื่น ไม่หาย แต่ยายถอนเอง - เจ้าตัวถอนแจ้งความ วอนอย่าเอาผิด

          คืบกรณียายวัย 67 ร้องเงิน 7 หมื่นหายจากบัญชี ธนาคารงัดหลักฐานว่าถูกถอนไปนานแล้วก่อนปิดบัญชี เจ้าตัวถอนแจ้งความ รับลืมเพราะถอนนานแล้ว วอนอย่าเอาผิดเลย
ธนาคาร
ภาพจาก amarintv

ธนาคาร
ภาพจาก amarintv

          จากกรณี นางจันทนี หรทึก อายุ 67 ปี ชาว จ.ปราจีนบุรี เข้าแจ้งความกับตำรวจอ้างว่าเงินจำนวน 72,222.67 บาท ซึ่งฝากไว้ตั้งแต่ปี 2550 หายไปจากบัญชีธนาคาร แต่จากการตรวจสอบของธนาคาร พบว่ามีผู้มาเบิกเงินดังกล่าว และบัญชีก็ถูกปิดไปแล้ว

          ต่อมา ธนาคารธนชาต นำส่งเอกสารต่าง ๆ อาทิ หลักฐานการถอนเงินจากบัญชี และบันทึกแจ้งความเรื่องเอกสารหายให้พนักงานสอบสวน ทางตำรวจจึงเชิญตัว นางจันทนี มาตรวจสอบเอกสารที่ธนาคารนำส่งมา ก่อนยอมรับว่าตนเองหลงลืม จำไม่ได้ว่าถอนเงินไปเอง ไม่มีเจตนากระทำการให้ธนาคารเสียหายนั้น

          ล่าสุด วันที่ 14 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ. ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้เชิญตัว นางจันทนี พร้อมญาติ รวมทั้งตัวแทนธนาคารธนชาต เข้าพูดคุย และดูหลักฐานเกี่ยวกับยอดเงินในธนาคารที่หายไป ซึ่งจากการพูดคุยทั้งสองฝ่าย ปรากฏว่าเป็นการเข้าใจผิดของนางจันทนี ที่ได้ทำการเบิกเงินออกไปแล้ว


          ด้าน นางจันทนี กล่าวว่า ช่วงเวลา 12 ปี ตนได้หลงลืม พอได้มาดูเอกสารหลักฐาน พบว่าตนได้ถอนเงินออกไปแล้ว ซึ่งการมาถอนแจ้งความในครั้งนี้ ไม่ได้มีใครบังคับ ที่ถอนเพราะหลักฐานของธนาคารตรวจสอบความจริงว่าตนเป็นผู้ถอนเงินเอง ตนอยากขอโทษธนาคาร และอยากขอให้ธนาคารอย่าเอาผิดตนเลย เพราะตนมีแค่ตัวคนเดียว

          ขณะที่ ตัวแทนธนาคารธนชาต กล่าวถึงประเด็นที่จะมีการแจ้งความกลับหรือไม่นั้น ว่า ต้องให้ผู้มีอำนาจระดับสูงเป็นผู้พิจารณา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาคารงัดหลักฐาน เงิน 7 หมื่น ไม่หาย แต่ยายถอนเอง - เจ้าตัวถอนแจ้งความ วอนอย่าเอาผิด อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 17:47:48 18,020 อ่าน
TOP