x close

มิจฉาชีพอ้างเป็นทีวีไดเร็ค บอกโชคดีได้นาฬิกาหรู โอนไป 299 แต่ได้ของกิ๊กก๊อกมาแทน

          หนุ่มโดนตุ๋น เตือนภัยมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทีวีไดเร็ค โทร. บอกคุณคือผู้โชคดีได้รับนาฬิกาข้อมือ ราคาเกือบ 3 พันบาท ให้จ่ายค่าจัดส่ง 299 สุดท้ายได้นาฬิกากิ๊กก๊อกมาแทน
          สังคมปัจจุบันมีมิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ในหลายรูปแบบ ซึ่งหากรู้ไม่เท่าทัน ก็อาจตกเป็นเหยื่อได้ เช่นเดียวกับหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊ก Yoyocity Sirichai ที่โดนมิจฉาชีพแอบอ้างว่าเป็นบริษัท ทีวีไดเร็ค ให้จ่ายเงินค่าส่งของแลกกับของรางวัล นาฬิกาข้อมือ ซึ่งเจ้าตัวก็ลองใจดู สุดท้ายก็โดนหลอกจริง ๆ

          โดยระบุข้อความว่า "โดนครับโดน โดนมิจฉาชีพหลอกลวง โทร. มาบอกคุณคือผู้โชคดี ได้รับนาฬิการาคา 2,990 บาท ฟรีจากทีวีไดเร็ค แต่ต้องจ่ายค่าส่ง 299 บาท จึงทดลองดู สุดท้าย มิจฉาชีพจริง ๆ เพราะสินค้าที่ส่งมาเหมือนเศษเหล็กชัด ๆ จึงโทร. ไปสอบถามทีวีไดเร็ค ได้คำตอบว่า "มิจฉาชีพค่ะ ทางเราไม่มีโปรแบบนี้ค่ะ" พูดจบก็ตัดสายทิ้งเลย 

          สุดยอดครับ เสียค่าโง่เลยเรา จึงขอส่งข้อมูลเพื่อคนอื่นจะได้ไม่โดนแบบนี้อีก รอบนี้เอาตัวเองเป็นเครื่องทดลอง ได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Yoyocity Sirichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิจฉาชีพอ้างเป็นทีวีไดเร็ค บอกโชคดีได้นาฬิกาหรู โอนไป 299 แต่ได้ของกิ๊กก๊อกมาแทน อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 15:59:50 12,126 อ่าน
TOP