x close

ศรีวราห์ ส่งมอบ 2 ศพคนสนิทสุรชัย แซ่ด่าน ให้ญาติ หลังเลือกตั้งทำพิธีทางศาสนา

          ศรีวราห์ ส่งมอบ 2 ศพคนสนิท สุรชัย แซ่ด่าน ให้ญาติ - ด้าน ลูกชาย เชื่อพ่อถูกฆาตกรรม
ฆ่าคว้านท้อง

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 สำนักข่าว INN พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งคืนศพนายชัชชาญ บุปผาวัลย์ หรือ สหายภูชนะ อดีตการ์ด นปช. อายุ 54 ปี และนายไกรเดช ลือเลิศ อายุ 47 ปี หรือ สหายกาสะลอง สหายคนสนิทของนายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำคนเสื้อแดง ให้กับญาติ โดยนายกึกก้อง บุปผาวัลย์ อายุ 27 ปี ลูกชายของนายชัชชาญ ได้ฝากศพไว้กับนิติเวชอีกระยะหนึ่ง คาดว่าหลังเลือกตั้งจะรับศพไปบำเพ็ญกุศล เนื่องจากเกรงว่าจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง

          ด้านนายกึกก้อง กล่าวว่า พ่อได้ไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากขอลี้ภัยทางการเมืองตั้งแต่ช่วงรัฐประหาร 2557 จนกระทั่งทราบว่าเสียชีวิตดังกล่าว ยืนยันที่ผ่านมาครอบครัวไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร มีเพียงพ่อที่ไปทำงานเบื้องหลังการเมืองเท่านั้น พ่อไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ครั้งสุดท้ายที่ติดต่อทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561 พ่อบอกตนว่าจะหายไปสัก 3-4 วัน หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ ทราบอีกทีคือพ่อเสียชีวิต ยืนยันว่าการเสียชีวิตเป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุแน่นอน


          ขณะที่นายมนตรี ลือเลิศ อายุ 22 ปี บุตรชายของนายไกรเดช เปิดเผยว่า เชื่อว่าพ่อถูกฆาตกรรม เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง ส่วนการดำเนินคดีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นแล้ว จึงดำเนินการคืนศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล และแพทย์ได้ลงความเห็นว่า เสียชีวิตผิดธรรมชาติ ส่วนการดำเนินคดีอาญาอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า เสียชีวิตที่ไหน ใครเป็นคนทำให้เสียชีวิต โดยผลดีเอ็นเอยืนยันออกมาแล้วว่าศพดังกล่าวไม่ใช่นายสุรชัย แซ่ด่าน ตามที่เป็นกระแสข่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมประสานอัยการสูงสุดในการประสานประเทศเพื่อนบ้านเพื่อขอข้อมูลทั้งหมด


          ทางด้าน พล.ต.ต. ภวัต ประทีปวิศรุต ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า แพทย์ลงความเห็นว่านายชัชชาญเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อยเป็นเวลานาน ไม่สามารถบอกได้ว่าเสียชีวิตก่อนหรือหลังโยนลงน้ำ ส่วนศพมีอวัยวะอะไรหายไปบ้างตนไม่รู้ เพราะตนไม่ได้เป็นคนชันสูตรพลิกศพ

สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ส่งมอบ 2 ศพคนสนิทสุรชัย แซ่ด่าน ให้ญาติ หลังเลือกตั้งทำพิธีทางศาสนา อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 10:29:18 3,435 อ่าน
TOP