x close

น้าต๋อย เซมเบ้ รับเคยท้อเพราะป่วยจนคิดสั้น แต่เพราะ Dragon Ball Z ทำให้ฮึดสู้ !!

          น้าต๋อย เซมเบ้ รับเคยท้อและคิดสั้น จากการรักษาโรคงูสวัด เผยในวันที่ทรมานจนคิดจะตาย ก็นึกถึงการ์ตูน  Dragonball Z ทำให้ฮึดสู้จนรอดมาได้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

          หากนึกถึงนักพากย์การ์ตูนในตำนานขึ้นมาสักคน เชื่อว่าชื่อของ น้าต๋อย เซมเบ้ หรือ นิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ จะถูกพูดถึงเป็นอันดับแรก ๆ ด้วยน้ำเสียงที่คุ้นหูและเป็นเอกลักษณ์ ที่หลายคนได้ยินกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ในช่วงหลังมานี้เราจะได้ยินข่าวอาการป่วยของน้าต๋อยอยู่เป็นระยะ ซึ่งแฟน ๆ ต่างก็ให้กำลังใจและอวยพรให้น้าต๋อยผ่านช่วงเวลาเหล่านี้ไปได้

          ล่าสุด (14 มีนาคม 2562) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ได้เผยแพร่คลิปบทสัมภาษณ์ของ น้าต๋อย เซมเบ้ พูดถึงอาการเจ็บป่วยในตอนนี้ว่า "สุขภาพตอนนี้ผมอยู่ประมาณ 70% นะครับ แล้วแต่ดินฟ้าอากาศ (หัวเราะ) ถ้าหนาวมาก ๆ มันก็จะตกลงไปหน่อย เพราะผมยังเป็นหืดหอบกับไซนัสอยู่นะครับ มันยังรักษาไม่หาย ผมจะพากย์ที่อุณหภูมิประมาณ 26 กับ 27 เท่านั้นเอง ต่ำกว่านี้ผมจะพากย์ไม่ได้นะครับ ให้เสียงไม่ได้ แต่เขาก็รู้กันแหละครับว่าเชิญน้าต๋อยไปแล้วก็จะต้องปรับอุณหภูมิสูงขึ้น ส่วนร่างกายก็เริ่มเดินเหินได้ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะผมผ่าตัด 2 ครั้ง ครั้งหลังนี่ใส่ไทเทเนียมนะ...ประมาณคืบ ตะปูขนาดนี้ (ชูนิ้วชี้) เป็นไทเทเนียมข้างละ 5 ตัว แต่ว่าตะปูก็ตัวละหมื่นแล้วไทเทเนียม อัดหลังเข้าไปหนาวนะครับ เกือบตายเหมือนกัน"

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

          ในส่วนวิธีการดูแลตัวเองของน้าต๋อยก็คือ การที่ได้มีงานทำ งานไม่ต้องมากนัก ก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เพราะอยู่บ้านบางทีก็เครียด บางทีเขาเชิญไปเป็นพิธีกรก็ไป เรื่องอาหารจะไม่ค่อยกินเยอะ ประมาณ 2 มื้อต่อวัน และบอกอีกว่าจริง ๆ แล้ว ลูกไม่ให้รับงานเลย อยากให้อยู่เฉย ๆ เดี๋ยวดูแลให้ แต่ตนทำงานมาตั้งแต่เด็กจึงไม่ชอบให้ใครดูแล อีกอย่างหนึ่งก็คือเวลาอยู่เฉย ๆ แล้วรู้สึกเจ็บกับอาการป่วย แต่พอได้ทำงานแล้วก็ทำให้ลืมช่วงเวลานั้นไป

          นอกจากนี้ น้าต๋อย ยังเผยว่า เคยคิดสั้น เพราะอาการเจ็บป่วยจากโรคงูสวัด ที่มีค่าใช้จ่ายเป็นล้าน ในช่วงการรักษาช่วง 2 ปีแรกรู้สึกท้อ เจ็บปวดแผลรุนแรงจนรู้สึกไม่ไหวแล้ว โดยหมอก็จ่ายยาและให้การรักษาอย่างเต็มที่ ระหว่างที่ทำการรักษาอยู่ด้วยความทรมานก็ทำให้ตนนึกถึงสิ่งที่ตัวเองยังเหลืออยู่ในชีวิต ได้แก่ คุณแม่ ซึ่งญาติพี่น้องก็ยังสามารถดูแลได้ ด้านภรรยาก็มีฐานะดี ส่วนสุนัขที่ตนรัก ชื่อว่า โนบิตะ ก็คิดว่าถ้าตนตายไปใครจะดูแลมัน  แต่ก็คงมีลูกที่ดูแล จนกระทั่งถึงจุดที่คิดว่าตัวเองจะลาแล้ว ก็นึกถึงการ์ตูนเรื่องหนึ่ง พอเข้าไปดูในแฟนเพจก็มีแฟนคลับมาส่งพลังใจให้อย่างมากมาย

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

          โดยการ์ตูนที่น้าต๋อยนึกถึงก็คือการ์ตูนเรื่อง Dragonball Z ที่เจ้าตัวพากย์เป็น ซุนโงกุน ตัวละครตัวนี้ต่อสู้กับตัวร้ายจนปางตาย ก็ยังสามารถเปลี่ยนร่างเป็นซูเปอร์ไซย่าได้ ซึ่งน้าต๋อยบอกว่า ช่วงเวลาที่ร่างกายของตนเจ็บปวดที่สุด ก็เลยส่งเสียงร้องออกมาสุดพลัง หลังจากนั้นจิตใจก็เข้มแข็งขึ้น แม้ความเจ็บปวดยังเท่าเดิม แต่จิตใจที่เคยฝ่อมันก็พองโตขึ้น และจะต้องสู้ต่อไป จึงรอดมาได้

          ทั้งนี้ น้าต๋อย ได้ให้ข้อคิดเพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตด้วยว่า "การมีชีวิตอยู่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด คนที่ท้อแท้สิ้นหวังยังไง ตกงานยังไง มันก็ยังดีกว่าคนที่ใกล้ตาย ผมผ่านมาแล้ว ผมใกล้ตายมันทำอะไรไม่ได้เลย ชีวิตนี้มันจบสิ้นทุกอย่างเลยนะ ชีวิตนี้ถ้ามันตายไป มันไม่สามารถสร้างได้เลย คุณตกงานหรือคุณพลาดโอกาสอะไรต่าง ๆ แต่คุณยังมีชีวิต คุณยังก้าวใหม่ได้ แต่ถ้าคุณกำลังจะตาย คุณทำอะไรไม่ได้เลย"

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage

          สำหรับการรักษาโรคงูสวัดของ น้าต๋อย ในขณะนี้ เพิ่งได้ทดลองฉีดสารโบท็อกซ์เข้าไป ซึ่งกำลังรอผลอยู่ และมีความหวังว่ามันจะหาย แต่ก็คิดว่าถ้าหากไม่หายก็ไม่เป็นไร เพราะน้าต๋อยฟังจากพระมาว่า อยู่ ๆ แล้วเป็นโรคร้าย มันต้องเป็นกรรม รักษายังไงก็ไม่หาย ถ้ามันจะหมดกรรมแล้วมันจะหายเอง จึงคิดอย่างนี้

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก น้าต๋อยเซมเบ้ FanPage
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าต๋อย เซมเบ้ รับเคยท้อเพราะป่วยจนคิดสั้น แต่เพราะ Dragon Ball Z ทำให้ฮึดสู้ !! อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 10:16:02 15,278 อ่าน
TOP