x close

หนุ่มเทคนิครถคว่ำ บริจาคอวัยวะช่วยเพื่อนมนุษย์ สุดซึ้ง.. 1 ชีวิตดับ 5 ชีวิตได้เกิดใหม่

          หนุ่มเทคนิครถคว่ำเสียชีวิต แม่แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ เหตุลูกชายเป็นคนชอบบริจาค ชอบช่วยเหลือผู้อื่น สุดซึ้ง.. 1 ชีวิตดับ 5 ชีวิตได้เกิดใหม่

          วันที่ 14 มีนาคม 2562 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นพ.ศิริชัย แมงมีนาม แพทย์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางอมรรัตน์ กุลทิพรรธน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มอบพวงหรีดและเกียรติบัตรแก่แม่ของนายอภิรักษ์ ชุมพาลี อายุ 21 ปี ชาว ต.บุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หนุ่ม ปวส. ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคเพชรบูรณ์ ที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ซึ่งญาติได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ทางทีมแพทย์จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จึงเดินทางมาผ่าตัด เพื่อนำอวัยวะไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ต่อไป


          โดยนางสกุลตลา ชุมพาลี แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายกำลังเรียนจบในอีกไม่กี่วัน แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เหตุเกิดกลางดึกคืนวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษา ลูกชายเข้าสู่ภาวะสมองตาย จึงได้พูดคุยกับพยาบาลเพื่อบริจาคอวัยวะ


          ทั้งนี้ ตนเห็นว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว ร่างกายและอวัยวะจะถูกเผาไปโดยเปล่าประโยชน์ จึงเต็มใจที่จะบริจาคอวัยวะ ซึ่งปกติลูกชายเป็นคนชอบบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงบริจาคโลหิต หากลูกชายรับรู้ ตนอยากบอกว่า แม่ภูมิใจในตัวลูกมาก และเชื่อว่าผลบุญนี้ จะนำพาลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี

          ด้าน นพ.ศิริชัย เปิดเผยว่า ผู้บริจาครายนี้สามารถนำอวัยวะไปช่วยเหลือผู้อื่นได้หลายส่วน ได้แก่ ตับ, ดวงตา 2 ข้าง และไต 2 ข้าง ซึ่งสามารถนำไปช่วยผู้อื่นได้ถึง 5 คน ซึ่งญาติยินดีบริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเทคนิครถคว่ำ บริจาคอวัยวะช่วยเพื่อนมนุษย์ สุดซึ้ง.. 1 ชีวิตดับ 5 ชีวิตได้เกิดใหม่ โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2562 เวลา 10:30:41 31,217 อ่าน
TOP