x close

ชนสยอง ! รถทัวร์อุบลฯ เสยท้ายสิบล้อ คนขับหัวขาด ผู้โดยสารเจ็บระนาว

          เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์สายอุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ชนท้ายรถสิบล้ออย่างแรง จนคว่ำทับรถปิกอัพ บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองสระบุรี โชเฟอร์รถทัวร์หัวขาด-ไส้ทะลัก ผู้โดยสารเจ็บกว่า 30 ราย สาหัส 2 ราย

          วันที่ 15 มีนาคม 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า กลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อและรถปิกอัพ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย บริเวณ ถ.พหลโยธิน ฝั่งขาเข้าตัวเมืองสระบุรี ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง  จึงรีบไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

          โดยที่เกิดเหตุพบรถทัวร์สีฟ้า วิ่งระหว่าง อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียน 10-1508 นครราชสีมา หมายเลขข้างรถ 25-45 ชนท้ายรถสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 70-0934 อุบลราชธานี สภาพด้านหน้าพังยับเยิน นอกจากนี้ยังพบว่ารถสิบล้อได้พลิกตะแคงไปทับรถปิกอัพ ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน 1 ฒพ-3496 กรุงเทพมหานคร ทั้งสามคันขวางเต็มถนนในช่องทางด่วน ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวเหยียด


          จากการตรวจสอบภายในรถทัวร์พบผู้ได้รับบาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ต้องทุบกระจกด้านข้างเข้าไปให้การช่วยเหลือและลำเลียงส่งโรงพยาบาล หลายสิบคน มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างคนขับที่เสียชีวิตออกมา ทราบชื่อ นายอรรถพล อายุ 38 ปี สภาพศพศีรษะขาดออกจากร่างกระเด็นตกอยู่ภายใน แขน-ขาขาด เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมชิ้นส่วนทั้งหมดนำส่งโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อแจ้งให้ญาติทราบต่อไป

รถทัวร์ชนรถสิบล้อ
ภาพจาก เช้าชวนคุย

          จากการสอบสวน นายคมสัน อายุ 38 ปี คนขับรถสิบล้อ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขับอยู่เลนซ้ายในช่องทางด่วน และมีรถปิกอัพที่ร่วมในเหตุการณ์ขับอยู่เลนขวา ซึ่งขณะนั้นรถได้ชะลอตัวลง เพราะติดรถข้างหน้า ก่อนเข้าตัวเมืองสระบุรี เพื่อขึ้นสะพานต่างระดับไปทาง ถ.มิตรภาพ จู่ ๆ รถทัวร์ที่วิ่งตามหลังมาได้พุ่งชนท้ายรถของตนอย่างแรง ทำให้รถของตนเสียหลักพลิกตะแคงไปทับรถปิกอัพที่วิ่งอยู่เลนขวาได้รับความเสียหาย โชคดีที่ฝั่งรถปิกอัพไม่มีใครเป็นอะไร

          ด้านนายบุญจันทร์ อายุ 50 ปี คนขับรถปิกอัพ ให้การสอดคล้องกันว่า ตนและครอบครัวมาด้วยกัน 6 คน ออกจากกรุงเทพฯ จะไปร่วมงานแต่งงานญาติที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อถึงที่เกิดเหตุกำลังชะลอความเร็วรถ จู่ ๆ ได้ยินเสียงโครมและมีรถบรรทุกพลิกตะแคงมาทับรถของตน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนขับรถทัวร์คงจะหลับใน ดูจากสภาพที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการเบรก อย่างไรก็ตาม จะทำการสอบปากคำผู้โดยสารเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

          เบื้องต้น มีผู้โดยสารรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งเข้าไอซียู เป็นหญิง 2 ราย ทราบชื่อ น.ส.ปริมาส พวงจันทร์ และ น.ส.เอริน ศิริพงษ์ และบาดเจ็บเล็กน้อย เป็นชาย 10 คน หญิง 20 คน และเด็ก 2 คน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชนสยอง ! รถทัวร์อุบลฯ เสยท้ายสิบล้อ คนขับหัวขาด ผู้โดยสารเจ็บระนาว โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2562 เวลา 11:02:19 21,798 อ่าน
TOP