x close

พปชร. ยันค่าแรง 400 ทำได้จริง เน้นแรงงานคุณภาพ พร้อมแจงแหล่งที่มารายได้

          พรรคพลังประชารัฐ ยันแผนเดินหน้า ประเทศไทยต้องรวย ด้วยพลังประชารัฐ ยันนโยบายค่าแรง 400 วางแผนการหาเงินชัดเจน ทำได้จริง เน้นสร้างแรงงานคุณภาพ

           วันที่ 15 มีนาคม 2562 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค บอกว่า ผลักดันค่าแรงงานขั้นต่ำ 400-425 บาทต่อวัน อาชีวศึกษา 18,000 บาทต่อเดือน และปริญญาตรี 20,000 ต่อเดือน ทั้งหมดไม่สูงเกินไป นโยบายเราเน้นเรื่องคุณภาพ ต้องทำให้คนมีความหวัง คนที่มีรายได้ต่ำกว่า 200,000 บาทต่อปี ไม่ต้องเสียภาษี และจะยกเว้นภาษีเด็กจบใหม่ 5 ปี ยกเว้นภาษีค้าขายออนไลน์ 2 ปี สินเชื่อ 1 ล้านบาทต่อโชห่วย นโยบายทั้งหมดเราไม่ได้ทำแบบเลื่อนลอย เราหาเงินเป็น และทำได้จริง

          นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ตอบคำถามที่ว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะดึงทั้งพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ มาร่วมงาน โดยมีพลังประชารัฐเป็นแกนกลาง นายสนธิรัตน์ตอบว่า ถ้าเป็นคำตอบในวันนั้น และเป็นทางออกที่ดี ทุกพรรคควรคิดถึงสิ่งเหล่านี้ จึงทำให้มีการตีความว่าพลังประชารัฐสามารถร่วมงานกับประชาธิปัตย์และเพื่อไทยได้

          อย่างไรก็ดี นายอุตตม ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก ดร.อุตตม สาวนายน ระบุถึงแหล่งที่มารายได้ เพื่อใช้ทำนโยบายของพลังประชารัฐ ดังนี้

          หลายคนถามถึงงบประมาณที่จะนำมาใช้ในโครงการสวัสดิการประชารัฐ เช่น มารดาประชารัฐ บัตรประชารัฐ หรือ การสร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ ให้กับคนไทย ให้กับประเทศไทย

          ผมขอตอบว่านโยบายทางด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐนั้นจะต้องเป็นการสร้างเศรษฐกิจอย่างครบวงจร ไม่ใช่แค่เพียงด้านใดด้านหนึ่ง ที่สำคัญ ต้องไม่สร้างภาระให้กับประเทศ ภายใต้ "การเพิ่มรายได้ประเทศ เพิ่มรายได้ประชาชน"

พรรคพลังประชารัฐ

          การสร้างรายได้ประเทศนั้นจะต้องสร้างเศรษฐกิจยุคใหม่ในทุกนโยบาย ซึ่งเราเชื่อว่าจะสามารถสร้างเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตได้ถึง 19 ล้านล้านบาท ภายในปี 2565 ด้วยการดำเนินการผ่าน

          1. การปฏิรูประบบเศรษฐกิจ สร้างเศรษฐกิจใหม่ เศรษฐกิจดิจิทัล ขับเคลื่อนด้วยเกษตรฐานรากที่ยั่งยืนที่เข้มแข็ง จะทำให้เกิดการลงทุนเพิ่มรายได้ 2 ล้านล้านบาท ภายในปี 2565

          2. รายได้จากการท่องเที่ยวต้องเพิ่มเป็น 4.5 ล้านล้านบาท ด้วยนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยว การสร้างตลาดใหม่ในต่างประเทศ การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวเข้ากับชุมชน ภายในปี 2565

          3. รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจฐานราก เงินบาทแรกของเศรษฐกิจทั้งประเทศเริ่มต้นขึ้นที่นี่ครับ ถ้าฐานรากไม่แข็งแกร่งเศรษฐกิจระดับประเทศก็ไม่สามารถพัฒนาได้ ดังนั้นเราจะทำให้รายได้จากภาคเกษตร เศรษฐกิจฐานรากให้ได้เป้าหมาย 2 ล้านล้านบาทภายในปี 2565

          แหล่งที่มาของรายได้นั้น สามารถทำได้ผ่านวิธีการคือ

          1. ปฏิรูปโครงสร้างระบบการจัดเก็บภาษี จะทำให้รัฐมีรายได้จากภาษีเพิ่มขึ้น 3 แสนล้านบาทต่อปี

          2. เสนอเก็บภาษีผู้ประกอบการธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์จากต่างประเทศที่เข้ามาขยายธุรกิจในไทย โดยไม่ยุ่งกับผู้ประกอบการ คนตัวเล็กที่เป็นคนไทยซึ่งค้าขายออนไลน์ โดยจะเรียกเก็บภาษีได้ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท

          3. ปฏิรูปการบริหารจัดการทรัพย์สินของประเทศ เช่น ทรัพย์สินของ กรมธนารักษ์ ด้วยวิธีการในรูปแบบ การช่วยพัฒนาในพื้นที่ในสอดรับกับยุทธศาสตร์การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และ SMEs รวมทั้งอุตสาหกรรมเป้าหมาย จะช่วยเพิ่มรายได้ขึ้นอีกประมาณ 1 แสนล้านบาท

          4. ปฏิรูปการบริหารจัดการของหน่วยงานภาครัฐ โดยเฉพาะการจัดซื้อจัดจ้าง เงินที่สามารถประหยัดได้ตรงนี้ เท่ากับเงินของรัฐที่สามารถนำไปใช้ทำประโยชน์อื่นๆ หากทำให้เหมาะสมจะประหยัดรายได้อีก 2 แสนล้านบาท

          5. ส่งเสริมโครงการร่วมลงทุนขนาดใหญ่ PPP ระหว่างรัฐและเอกชน ทั้งในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน เทคโนโลยี และคน จะเกิดการลดภาระงบประมาณให้รัฐทันที 3 แสนล้านบาท

          6. ขยายการใช้กองทุน TFF หรือ ไทยแลนด์ ฟิวเจอร์ ฟันด์ ในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน สามารถประหยัดงบประมาณของรัฐได้ 1 แสนล้านบาท

          7. เสนอจัดตั้งกองทุนใหม่ กองทุนรวมเพื่อสังคม โดยจะเป็นกองทุนเพื่อการพัฒนายกระดับพื้นที่ชุมชน โดยรัฐ ร่วมกับ องค์กรส่วนท้องถิ่น เทศบาล และภาคเอกชน โดยมีรูปแบบที่ยั่งยืน ทำได้จริงและเป็นธรรม สามารถประหยัดงบรัฐได้ประมาณ 2 แสนล้านบาท

          โดยหากมีการจัดการในทุกระบบที่ดี จะทำให้ประเทศมีรายได้รวมจากที่ผมได้กล่าวถึงไปแล้วเป็นจำนวนรวม 1.24 ล้านล้านบาท ดังนั้นนโยบายที่เราเสนอเพื่อประชาชน เพื่อต้องการแก้ไขความเหลื่อมล้ำของคนในประเทศ เพื่อให้พี่น้องประชาชนทุกคนมีความหวัง

          จะเห็นได้ว่านโยบายต่าง ๆ ของพลังประชารัฐ ไม่ได้ทำแบบเลื่อนลอย จะใช้เงินก็ต้องหาเงินเป็น ทุกโครงการจึงทำได้ ทำจริง ทำทันที เพื่ออนาคตประเทศไทยมั่งคั่ง ยั่งยืน ด้วยพลังประชารัฐ ครับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ดร.อุตตม สาวนายน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พปชร. ยันค่าแรง 400 ทำได้จริง เน้นแรงงานคุณภาพ พร้อมแจงแหล่งที่มารายได้ โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2562 เวลา 11:38:47 5,400 อ่าน
TOP