x close

ไฟไหม้โบสถ์เก่า วัดราชสิงขร-หินเขางู ของด้านในวอดเหลือแต่ซาก

          เกิดเหตุไฟไหม้โบสถ์เก่า วัดราชสิงขร-หินเขางู ราชบุรี เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุ

         ไฟไหม้โบสถ์เก่า วัดราชสิงขร-หินเขางู ราชบุรี

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 เดลินิวส์  รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเขางู และเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ ภายในอุโบสถวัดราชสิงขร ในพื้นที่อุทยานหินเขางู หมู่ 2 ต.เกาะพลับพลา อ.เมืองราชบุรี โดยจุดเกิดเหตุคือบริเวณอุโบสถเก่าสร้างด้วยปูน เมื่อปี 2518 ลักษณะมี 2 ชั้น ตกแต่งลวดลายไทยรอบอุโบสถอย่างวิจิตร เจ้าหน้าที่ประสานรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิง โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงคุมเพลิงไว้ได้

          จากการตรวจสอบด้านในอุโบสถชั้นล่าง พบเป็นห้องโถงใหญ่มีพระประธานองค์ใหญ่และองค์เล็กประดิษฐานเต็มห้อง นอกจากนี้ยังมีโต๊ะ เก้าอี้ ที่พระสงฆ์ใช้เรียนนักธรรม รวมทั้งข้าวของเครื่องใช้สังฆทาน จีวรพระ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ถูกไฟเผาไหม้เสียหายทั้งหมด

          โดย พระประกอบ กัณตธรรมโม อายุ 68 ปี พระลูกวัดราชสิงขร เล่าว่า ที่วัดมีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ทั้งหมด 6 รูป แต่มีอาตมาเพียงรูปเดียวที่จำวัดอยู่ในห้องโถงในอุโบสถ ขณะเกิดเหตุอาตมาออกไปบิณฑบาต เมื่อกลับมาถึงที่วัดก็พบเห็นกลุ่มควันลอยออกมาจากอุโบสถ โดยมีเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน และพระลูกวัดช่วยกันฉีดน้ำดับไฟ และช่วยกันขนข้าวของออกมา เมื่อได้ตรวจสอบหลังเพลิงสงบแล้วพบว่า ข้าวของเสียหายหมดเหลือแต่ซาก โดยจากนี้คงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

ไฟไหม้โบสถ์เก่า วัดราชสิงขร-หินเขางู ราชบุรี

ไฟไหม้โบสถ์เก่า วัดราชสิงขร-หินเขางู ราชบุรี

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โบสถ์เก่า วัดราชสิงขร-หินเขางู ของด้านในวอดเหลือแต่ซาก อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 21:45:50 7,274 อ่าน
TOP