x close

พรรคเพื่อไทย ร้อง กกต. สอบ สุเทพ หาเสียงใส่ร้าย หลังปล่อยคลิปต้านระบอบทักษิณ

          พรรคเพื่อไทย ร้อง กกต. สอบ สุเทพ เทือกสุบรรณ หาเสียงใส่ร้ายป้ายสี จูงใจให้เข้าใจผิด หลังปล่อยคลิปต้านระบอบทักษิณ พร้อมจี้ความชัดเจนมาตรการป้องกันทุจริตเลือกตั้ง
เพื่อไทย
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          วันที่ 15 มีนาคม 2562 พล.ต.ท. วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และทีมงานกฎหมาย เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้สืบสวนและวินิจฉัย กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ประกาศว่าจะนำคลิปภาพเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ระหว่างปี 2556 - 2557 มาเผยแพร่ในวันที่ 14 มีนาคม เป็นต้นไป

          โดยนายภูมิธรรม กล่าวว่า การกระทำของนายสุเทพ เข้าข่ายการใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ จูงใจให้เข้าใจผิดต่อคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทย และผู้สมัครของพรรค ซึ่งเข้าข่ายเป็นความผิดตามมาตรา 73(5) พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2561 และขัดต่อระเบียบ กกต. ว่าด้วยวิธีการหาเสียง

เพื่อไทย
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

เพื่อไทย

          รวมถึงลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง พ.ศ. 2562 ข้อ 18(3) ซึ่งการกระทำของนายสุเทพ อยู่ในการรับรู้ของคณะกรรมการบริหาร พรรครวมพลังประชาชาติไทย ไม่มีการยับยั้งการกระทำ ถือว่าพรรคกระทำการอันขัดต่อกฎหมาย จึงขอยื่นคำร้องให้ กกต. ดำเนินการกับนายสุเทพ รวมถึงพรรครวมพลังประชาชาติไทยด้วย

          ขณะที่ พล.ต.ท. วิโรจน์ ก็เรียกร้องให้ กกต. มีความชัดเจนเรื่องการขนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริต รวมถึงการพิมพ์บัตรที่ใช้โรงพิมพ์หลายที่ และอาจจะพิมพ์บัตรเกิน อยากทราบว่า กกต. จะมีมาตรการในการป้องกันการพิมพ์บัตรปลอมอย่างไรบ้าง พร้อมขอให้มีมาตรการกับอำนาจรัฐที่เกินขอบเขต จนอาจกระทบกับการเลือกตั้งได้ ทั้งหมดนี้เพื่อขอให้ กกต. ตอบคำถามเพื่อความโปร่งใสในการทำงาน และเพื่อการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม






ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคเพื่อไทย ร้อง กกต. สอบ สุเทพ หาเสียงใส่ร้าย หลังปล่อยคลิปต้านระบอบทักษิณ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 16:15:10 6,586 อ่าน
TOP