x close

ชาวบ้าน จ.ลำปาง อ่วม แผ่นดินไหวเขย่า 93 ครั้ง ในเดือนเดียว บ้านเสียหายนับร้อยหลัง

          ชาวบ้าน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง อ่วมจากแผ่นหินไหว พบเขย่าพื้นที่กว่า 93 ครั้ง ในช่วงไม่ถึง 30 วัน บ้านเรือนเสียหาย 111 หลัง พบยอดฉัตรในวัดเอียงเพิ่ม



          แผ่นดินไหวลำปาง

           วันที่ 15 มีนาคม 2562 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.9 ความลึก 10 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ส่งผลให้เกิดอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่องถึงปัจจุบัน ทั้งหมด 93 ครั้ง โดยอาฟเตอร์ช็อกที่รุนแรงที่สุดคือ ขนาด 4.1 เมื่อเวลา 00.04 น. วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพื้นที่ จ.ลำปาง เชียงราย เชียงใหม่ และพะเยา สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนนั้น

           จากการสำรวจในพื้นที่ อ.วังเหนือ มีบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อยจำนวน 111 หลัง ส่วนใหญ่พบว่ามีรอยแตกร้าวของผนังที่ไม่กระทบต่อความมั่นคงแข็งแรง ขณะเดียวกันที่ วัดพระเกิด พบว่ามีพื้นฐานกำแพง ปูน ของตัวสิงห์ปูนปั้น มีรอยร้าวพังเสียหาย ส่วนพระธาตุยอดฉัตร ก็พังเสียหาย เอียงเพิ่มขึ้นซึ่งเป็นรอยใหม่ น่าจะเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่บ่อน้ำบาดาลของชาวบ้านซึ่งเป็นปูนซิเมนต์ ก็เกิดทรุดพังเสียหายเช่นกัน

           ด้าน นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ออกเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบใน ต.ทุ่งฮั้ว และตำบลวังแก้ว อ.วังหนือ จ.ลำปาง รวมทั้งได้สั่งการให้ สำนักงานโยธาธิการฯ จ.ลำปาง จัดส่งทีมวิศวกรเข้าไป ตรวจสอบบ้านเรือนของประชาชน  และเร่งประเมินความเสียหาย พร้อมให้คำแนะนำในการซ่อมแซมบ้านเรือนให้ปลอดภัยต่อไป

แผ่นดินไหวลำปาง

แผ่นดินไหวลำปาง

แผ่นดินไหวลำปาง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้าน จ.ลำปาง อ่วม แผ่นดินไหวเขย่า 93 ครั้ง ในเดือนเดียว บ้านเสียหายนับร้อยหลัง อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2562 เวลา 18:22:04 3,634 อ่าน
TOP