x close

สาวเลือดออกจมูก เหตุฝุ่นพิษเชียงใหม่ ค่า PM2.5 พุ่งสูงติดอันดับโลก แต่ไม่มีใครตื่นตัว

          ฝุ่นพิษเชียงใหม่วิกฤต สาวไอ-จามเป็นเลือด เลือดออกจมูก ค่า PM2.5 พุ่งสูงติดอันดับโลก แต่ไม่มีใครตระหนักตื่นตัวกลัวอันตราย

          สถานการณ์ฝุ่นพิษจังหวัดเชียงใหม่ยังคงวิกฤตอย่างต่อเนื่อง ค่าฝุ่น PM 2.5 ติดอันดับ 1 ของโลก เป็นเวลาหลายวัน ตามเว็บไซต์ AirVisual คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ ขณะที่ทางการ ได้ดำเนินมาตรการควบคุมการเผาในพื้นที่ป่าไม้ และพื้นที่การเกษตร เพื่อป้องกันการเกิดไฟป่าและปัญหาหมอกควัน

          อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่าที่เชียงใหม่จะตระหนักและตื่นตัวเรื่องมลพิษฝุ่น PM2.5 ค่อนข้างน้อย ไม่ค่อยมีการใส่หน้ากาก N95 สักเท่าไหร่นัก ซึ่งทางแพทย์ชี้ว่าเป็นอันตรายจริง


          ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nitchapoom Nicchi Chaianun ได้โพสต์ภาพพร้อมเรื่องราว ระบายความอัดอั้นเกี่ยวกับปัญหาหมอกควันพิษที่จังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า น้องพนักงานที่บริษัทข้ามถนนไปซื้อของ โดยมีการสวมหน้ากาก (ไม่ใช่หน้ากาก N95) แต่พบว่า จามเป็นเลือด ไอเป็นเลือด มีเลือดออกจมูก

          ทั้งนี้ ขอวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตื่นตัวและตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง ส่วนเรื่องหน้ากาก  N95 ซึ่งมีราคาสูง ประชาชนหลาย ๆ คนที่มีรายได้น้อยก็ไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อมาใช้ ต้องใส่หน้ากากอนามัยที่พอมี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเลือดออกจมูก เหตุฝุ่นพิษเชียงใหม่ ค่า PM2.5 พุ่งสูงติดอันดับโลก แต่ไม่มีใครตื่นตัว โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2562 เวลา 10:09:01 31,892 อ่าน
TOP