x close

รวบหนุ่มไร้สัญชาติ ตระเวนเผาป่าเชียงรายวอด ยืนรอมอบตัว รับดื้อ ๆ แค่อยากเป็นข่าว

          ตำรวจจับกุมหนุ่มวัย 22 ปี ไร้สัญชาติ ก่อเหตุเผาป่าที่เชียงราย หลังทางการสั่งห้ามเพื่อลดฝุ่นละออง เจ้าตัวสารภาพ ตระเวนเผาไปทั่วตามชายฝั่งไทย-เมียนมา อ้างคึกคะนอง - อยากเป็นข่าว

          วันที่ 16 มีนาคม 2562 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ร.ต. กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง พร้อมด้วยฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชร.6 (แม่คำ-แม่สลอง) จับกุมตัว นายจะอื่อ หมอผี อายุ 22 ปี ชาวบ้านที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนราษฏร์ ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย แต่ไม่มีสัญชาติไทย หลังลับลอบเผาป่าละเมาะข้างทาง 2 จุด บนถนนทิศตะวันตก หมู่บ้านปางมะหัน-บ้านแม่คำน้อย หมู่ 8 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง เนื้อที่ 3 งาน 81 ตารางวา อีกจุดอยู่ห่างกันราว 500 เมตร พื้นที่ 50 ตารางวา


          โดย นายจะอื่อ ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเผาป่าด้วยวิธีนำบุหรี่ไปวางไว้ที่หญ้าแห้งจนเกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งก่อเหตุมาแล้วหลายจุดตามภูเขาทั้งในฝั่งไทย และเมียนมา ซึ่งสาเหตุมาจากความคึกคะนอง และอยากจะเป็นข่าวเท่านั้น

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการแจ้ง 2 ข้อหา คือข้อหาก่อสร้าง แผ้วถางหรือเผาป่า หรือกระทำด้วยประการใด ๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือครอบครองป่า และก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ เก็บของป่า หรือกระทำประการใด ๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบหนุ่มไร้สัญชาติ ตระเวนเผาป่าเชียงรายวอด ยืนรอมอบตัว รับดื้อ ๆ แค่อยากเป็นข่าว โพสต์เมื่อ 16 มีนาคม 2562 เวลา 15:03:19 25,206 อ่าน
TOP