x close

เปิดคดีปริศนา นักเรียนอาชีวะ หายจากบ้าน ก่อนเป็นศพข้างทาง หรือถูกอุ้มฆ่า

         น้องดีน นักเรียนอาชีวะ ปี 3 หายปริศนาจากบ้าน 2 สัปดาห์ ล่าสุดถูกพบเป็นศพข้างทาง พ่อเผยลูกเคยถูกคนแอบอ้างเป็นตำรวจจับคดียาเสพติด เรียกเงิน 50,000 ก่อนปล่อยตัว ตำรวจชี้เป็นผู้ต้องสงสัยสำคัญ

น้องดีน

        เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2562 เพจเฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว รายงานว่า น้องดีน หรือ นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ อายุ 18 ปี นักเรียน ปวช. ชั้นปีที่ 3 วิทยาลัยการอาชีพพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หายตัวไปอย่างปริศนาเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ครั้งสุดท้ายสามารถติดต่อได้คือเวลาประมาณ 22.00 น. หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ไม่รู้ว่าหายไปที่ไหน โดยก่อนที่จะหายตัวไป น้องดีนได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปหาเพื่อน ทางคุณพ่อจึงพยายามออกตามหา รวมทั้งหาเบาะแสของลูกชาย แต่ก็ไร้ข้อมูลใด ๆ

        ตอนแรกคุณพ่อของน้องดีนได้เดินทางไปดูที่วิทยาลัย เพราะคิดว่าลูกชายไปนอนค้างบ้านเพื่อน แต่พบว่าไม่ใช่ จึงไปสอบถาม ม่อน เพื่อนที่ลูกชายบอกว่าเดินทางไปหา เมื่อไปบ้านของม่อน พบรถจักรยานยนต์ของน้องดีนจอดอยู่ แต่ไร้วี่แววเจ้าของรถ ม่อนกล่าวกับพ่อน้องดีนว่า ในวันที่ 4 มีนาคม น้องดีนได้ขี่รถจักรยานยนต์ของตนออกไป และไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยข้อมูลนี้ทำให้คุณพ่อประหลาดใจ เนื่องจากน้องดีนเป็นคนรักรถมาก แต่กลับทิ้งรถตัวเองไว้ แล้วใช้รถของเพื่อน เป็นเรื่องที่ผิดปกติ

       ทางด้านเฟซบุ๊ก คำพัน ไชยเพ็งจันทร์ ของคุณพ่อน้องดีน ก็ได้มีการโพสต์ประกาศตามหาลูกชายที่หายไป และขอความร่วมมือให้โลกโซเชียลช่วยกันกระจายข่าว เพื่อจะได้พบตัวลูกชายโดยเร็ว

น้องดีน

       ต่อมาในวันที่ 15 มีนาคม เพจตระเวนข่าว ได้รายงานต่อว่า คุณพ่อของน้องดีนเล่าว่า เมื่อปี 2560 น้องดีนและเพื่อนเคยถูกชายฉกรรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมในข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติด โดยถูกควบคุมตัวไปยังอาคารแห่งหนึ่ง ใกล้กับที่ทำการส่วนราชการ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เมื่อคุณพ่อรับทราบก็ตกใจและรีบเดินทางไปหาลูก

       ชายฉกรรจ์ดังกล่าว เรียกเงินจำนวน 50,000 บาท อ้างว่าเป็นค่าประกันตัว คุณพ่อจึงนำทองไปขายและเบิกเงินจากธนาคารมาให้ กระทั่งมาทราบภายหลังว่าชายฉกรรจ์คนนี้ไม่น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นการแอบอ้าง

       กระทั่งล่าสุด วันที่ 16 มีนาคม 2562 เพจ รถตระเวนข่าว รายงานความคืบหน้าว่า พบศพผู้ชายคนหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ในพื้นที่ ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา สภาพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน สภาพเสื้อผ้ามีร่องรอยการถูกทำร้ายรุนแรง ไม่ไกลจากศพ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ 1 คัน ล้มคว่ำอยู่

       เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมแพทย์ รุดเดินทางเข้าตรวจสอบเพื่อชันสูตร พบว่าศพผู้เสียชีวิตคือ นายหัสดีน ไชยเพ็งจันทร์ หรือ น้องดีน นักเรียนอาชีวะที่หายตัวไปอย่างลึกลับก่อนหน้านี้ โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรมอำพราง เนื่องจากจุดที่พบศพอยู่ห่างจากถนนใหญ่พอสมควร อีกทั้งอยู่นอกเส้นทางที่น้องดีนเดินทางกลับบ้าน เมื่อวันที่ 4 มีนาคม

       ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีนี้คือ นายอ๊อด ชายฉกรรจ์ที่แอบอ้างเป็นตำรวจ และเคยจับกุมตัวน้องดีนไปเมื่อ 2 ปี ก่อน ทั้งนี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่าคดีนี้จะจบลงอย่างไร

น้องดีน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่
เฟซบุ๊ก รถตระเวนข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีปริศนา นักเรียนอาชีวะ หายจากบ้าน ก่อนเป็นศพข้างทาง หรือถูกอุ้มฆ่า อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 21:43:20 26,190 อ่าน
TOP