x close

ชวน สวนแรงถึง สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้ด่าพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนด่าพ่อแม่ตัวเอง


          ชวน หลีกภัย สวนแรงถึง สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้ไม่พอใจ อภิสิทธิ์ ก็ให้เป็นเรื่องส่วนตัว แต่ไม่ควรด่าพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเหมือนด่าพ่อแม่ตัวเอง

          วันที่ 17 มีนาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ได้กล่าวปราศรัยใหญ่ หาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 6 คน ใน จ.สุราษฎร์ธานี ที่สนามข้างโรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนร่วมฟังกว่า 7,000 คน

          นายชวน กล่าวปราศรัยว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เราต้องมาแข่งกันเอง เมื่อ 44 ปีก่อน ปี 2518 ได้รับน้องใหม่นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เข้ามาเป็นนักการเมืองที่มีเกียรติ มีศักดิ์ เป็นที่เชิดหน้าชูตาของพรรค และปี 2522 ได้มาช่วยนายสุเทพ หาเสียง ซึ่งดีใจที่ได้คนดีคนเก่งมาทำงาน ยืนยันว่า นายสุเทพ เป็นคนดีคนเก่งคนหนึ่ง และไม่คิดเปลี่ยนคำพูดนี้


          นายชวน ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยมีปัญหากับท่านสุเทพ ไม่เคยคิดให้ท่านออก มีแต่ความเสียดายที่ท่านออกไป เมื่อตอนอยู่กับพรรคก็ไม่เคยเลือกปฏิบัติ อยากเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ให้เป็น บัดนี้ ท่านออกไปก็เป็นความคิดทางการเมือง แต่เรายังถือว่าท่านสุเทพ, กำนันเล็ก (นายธานี เทือกสุบรรณ) เชน (นายเชน เทือกสุบรรณ) ความผูกพันส่วนตัว ยังเป็นรุ่นน้องของเราไม่เปลี่ยนแปลง เพราะไม่เคยขัดแย้งกัน

          ช่วงหนึ่ง นายชวน กล่าวว่า (นายสุเทพ) ท่านไม่พอใจท่านอภิสิทธิ์ ก็เป็นเรื่องส่วนตัว เมื่อเป็นแบบนี้ก็ไม่มีทางไปเรียกกลับคืนมาได้ จะไปขอร้องได้อย่างไร แต่ต้องถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นส่วนหนึ่งทำให้ท่านสุเทพเติบโต ไม่ควรมาด่าพรรค มาตำหนิพรรคก็เหมือนมาด่าพ่อแม่ตัวเองใช่ไหมครับพี่น้อง ลูกที่ดีแม้พ่อแม่ยากจน ก็ไม่ควรมาตำหนิ ถ้าจะตำหนิควรมาตำหนิที่ตัวบุคคล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน สวนแรงถึง สุเทพ เทือกสุบรรณ ชี้ด่าพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนด่าพ่อแม่ตัวเอง อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 16:21:12 35,808 อ่าน
TOP