x close

ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์แสดงความเสียพระทัย กับการจากไปของ ท่านทูตวีรชัย

          ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์แสดงความเสียพระทัย กับการเสียชีวิตของท่านทูตวีรชัย พลาศรัย และเหตุกราดยิงมัสยิดที่นิวซีแลนด์
ทูลกระหม่อมฯ

          จากเหตุการณ์เศร้ากับการเสียชีวิตของ นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มประจำสหรัฐอเมริกา ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไขกระดูก ที่กรุงวอชิงตันดีซี สหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ (16 มีนาคม 2562) สิริอายุ 58 ปี ซึ่งท่านทูต วีรชัย ถือเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญของประเทศ เป็นหัวหน้าคณะต่อสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลก เมื่อปี 2556 ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ท่านทูต วีรชัย พลาศรัย ท่านทูตผู้เคยขึ้นศาลโลก ทวงคืนเขาพระวิหาร เสียชีวิตแล้ว)

วีรชัย พลาศรัย
ภาพจาก Workpoint News


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (17 มีนาคม 2562) มีรายงานว่า ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์ nichax ถึงท่านทูตวีรชัย พลาศรัย ความว่า ขณะพระองค์ทรงพักผ่อนก็ได้รับข่าวเศร้า 2 เรื่อง คือ การเสียชีวิตของท่านทูตวีรชัย หรือท่านทูตแสบ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของกระทรวงการต่างประเทศ และของประเทศไทย ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว เพื่อน ๆ และผู้ร่วมงานด้วย โดยพระองค์เคยมีโอกาสได้พบกับท่านทูตวีรชัย เมื่อครั้งเสด็จไปร่วมงานภาพยนตร์ AFM เมื่อเดือนตุลาคม 2561

          พร้อมกันนี้ ยังทรงโพสต์แสดงความเสียพระทัยไปยังประเทศนิวซีแลนด์ กับเหตุการณ์กราดยิงมัสยิด 2 แห่ง ในเมืองไครสต์เชิร์ช จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตราว 49-50 คน

ทูลกระหม่อมฯ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ทรงโพสต์แสดงความเสียพระทัย กับการจากไปของ ท่านทูตวีรชัย อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 11:55:21 17,727 อ่าน
TOP