x close

ลุงสุดเฮงถูกลอตเตอรี่ 8.6 พันล้าน แต่ดันลืมไว้ที่ร้าน โชคดีสุด ๆ พลเมืองดีเก็บไว้ให้

          ลุงสุดเฮงถูกรางวัลแจ็กพอต 8.6 พันล้าน แต่หวิดทำลอตเตอรี่หาย ถ้าไม่ได้เจอพลเมืองดีเก็บไว้ให้ สุดดีใจชีวิตเปลี่ยนเพราะเงินก้อนนี้ หวังตามหาคนที่เก็บได้ เพื่อกล่าวคำขอบคุณจากใจ
ถูกลอตเตอรี่
ภาพจาก megamillions.com

ถูกลอตเตอรี่
ภาพจาก newjerseylottery

          ไมค์ เวียร์สกี วัย 54 ปี คือชายว่างงานที่กำลังเผชิญกับความยากลำบากในการใช้ชีวิต เขาไม่มีรายได้ แถมเพิ่งจะแยกทางกับภรรยาที่เป็นเสาหลักของครอบครัวไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ชีวิตของเขาเรียกว่าแทบจะอยู่ในจุดที่ต่ำสุดก็ว่าได้ แต่ใครจะคิดว่าชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปทันตา เมื่อโชคก้อนใหญ่มาเยือนถึงที่ แม้ว่าเขาหวิดจะทำโชคลาภครั้งนี้หลุดลอยไปแล้วก็ตาม

          โดยเรื่องราวความเฮงสุด ๆ ของไมค์ ถูกนำมาบอกเล่าโดยเว็บไซต์พีเพิล เผยว่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไมค์ได้แวะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อฟิลลิปส์เบิร์ก ควิกเช็ก สาขาหนึ่งในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐฯ ในตอนนั้นเขาก็ได้ซื้อลอตเตอรี่ของ Mega Millions มาด้วยใบหนึ่ง กะลุ้นรางวัลขำ ๆ เผื่อตัวเองจะมีโชคหล่นทับกับเขาบ้าง

          อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ในตอนนั้นไมค์ต้องง่วนอยู่กับการคุยโทรศัพท์ ทำให้เขาเผลอทิ้งลอตเตอรี่ใบนั้นไว้ที่ร้าน และเขาก็ไม่รู้ตัวเลยจนกระทั่งกลับมาถึงบ้าน

          "ผมหามันอยู่ที่บ้านถึง 3 ชั่วโมง ไม่ได้คิดเลยว่าต้องย้อนกลับไปที่ร้านในวันนั้น" ไมค์ เผย และชี้ว่าเขาปล่อยเวลาให้ผ่านไป 1 วันเต็ม ๆ กระทั่งวันที่ 1 มีนาคม จึงกลับไปลองถามหาลอตเตอรี่ใบนั้นที่ร้านสะดวกซื้อ โดยไม่ได้คาดหวังอะไรนัก คิดว่ามันคงหายไปแล้วอย่างถาวร แต่เขาแทบไม่อยากเชื่อเลยตอนที่พนักงานของร้านแจ้งว่า มีคนเก็บลอตเตอรี่ใบนั้นได้และนำมาฝากไว้

          หลังจากตรวจสอบยืนยันว่าไมค์เป็นเจ้าของลอตเตอรี่ใบนี้จริง ๆ เขาก็ได้รับมันกลับมาในที่สุด ในตอนนั้นเขามีความสุขอย่างมาก แฮปปี้สุด ๆ ที่ได้ลอตเตอรี่คืน แม้ไม่รู้ว่ามันจะเป็นใบที่ถูกรางวัลหรือไม่

ถูกลอตเตอรี่
ภาพจาก newjerseylottery

          แต่แล้วในอีก 2 วันต่อมา เขาก็ต้องยินดียิ่งกว่าเดิม เมื่อได้รู้ว่าลอตเตอรี่ที่หวิดจะหลุดมือไปนำโชคครั้งใหญ่มาให้ เขาเพิ่งจะถูกรางวัลแจ็กพอตมูลค่า 273 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ! (ราว 8.6 พันล้านบาท) ไมค์จึงรีบกลับไปยังร้านสะดวกซื้อที่เขาซื้อมันมาอย่างรวดเร็ว ยืนยันจนมั่นใจว่าเขาถูกรางวัลจริง ๆ

          ทั้งนี้ สำหรับลอตเตอรี่ดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ยอมรับว่าหากคนที่เก็บลอตเตอรี่คิดอยากจะสวมรอย ด้วยการเซ็นชื่อตัวเองลงไป แล้วนำไปขึ้นเงินรางวัลเองก็ย่อมทำได้ แต่นับเป็นโชคดีของไมค์ที่ได้พบกับพลเมืองดี ไม่นำลอตเตอรี่ที่พบไปขึ้นเงินรางวัลเสียเอง ดังนั้นในตอนนี้ไมค์จึงมีแผนออกตามหาพลเมืองดีรายนั้น เพื่อกล่าวคำขอบคุณจากใจ รวมถึงมอบสินน้ำใจเล็กน้อยให้ ซึ่งเขาขออุบไว้ ไม่เปิดเผยว่าคืออะไร

          "ผมกำลังตามหาชายที่เก็บมันได้ ผมอยากขอบคุณเขาจริง ๆ ผมอยากมอบบางสิ่งให้เขา ซึ่งจะเป็นอะไรนั้นผมขอเก็บไว้ให้เขาเป็นการส่วนตัว ผมรู้สึกขอบคุณคนที่ซื่อสัตย์ผู้นี้ เพราะผมคิดว่าลอตเตอรี่ของผมหายไปแล้ว" ไมค์ กล่าว

          สำหรับเงินรางวัลที่จะได้ในครั้งนี้ ไมค์มีแผนที่จะนำไปซื้อรถปิกอัพคันใหม่ให้ตัวเอง ซื้อรถยนต์คันใหม่แก่แม่ของเขา รวมถึงมีแผนจะแต่งบ้านใหม่ให้แม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาไม่สามารถทำได้ เนื่องจากตัวเองต้องกลายเป็นคนว่างงานมานานหลายปี แม้ว่าเขาจะพยายามสมัครงานตามที่ต่าง ๆ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีสักที่ที่เปิดโอกาสรับเขาเข้าทำงาน อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ชีวิตของเขาจะต้องดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยโชคครั้งใหญ่นี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงสุดเฮงถูกลอตเตอรี่ 8.6 พันล้าน แต่ดันลืมไว้ที่ร้าน โชคดีสุด ๆ พลเมืองดีเก็บไว้ให้ อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2562 เวลา 13:39:50 15,521 อ่าน
TOP