x close

คืบรถบัสทัศนศึกษาหลุดโค้ง เส้น 304 พ่อแม่แทบเป็นลม ลูกสาว ม.2 เสียชีวิต

          คืบรถบัสทัศนศึกษาโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกลี้ยง คว่ำที่ จ.ปราจีนบุรี เผยพ่อแม่เด็กหญิงที่เสียชีวิตแทบเป็นลม พบลูกอยากมาเที่ยวมาก ต้นพอเพราะต้องหลบสิบล้อแซงขวา
          จากกรณีอุบัติเหตุรถบัส ซึ่งพานักเรียนและคณะครูจากโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกลี้ยง จ.หนองบัวลำภู มุ่งหน้าไปทัศนศึกษา จ.จันทบุรี แต่เกิดเสียหลักพลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 304 ขาเข้า บริเวณโค้งหน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : รถบัสทัศนศึกษาแหกโค้ง คว่ำหน้าวัดทับลานฯ นักเรียนสังเวย 1 ศพ เจ็บเพียบ)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 18 มีนาคม 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บรวม 24 ราย แบ่งเป็นครู 10 ราย นักเรียน 14 ราย ในจำนวนนี้มีเจ็บสาหัสคือ ด.ญ.จิรประภา ศรีโพนทอง อายุ 14 ปี มีอาการกระดูกสะโพกแตก ส่วนผู้ที่เสียชีวิตคือ ด.ญ.อรทัย เชื้อสุข อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 หลังเกิดเหตุทางกู้ภัยได้นำร่างส่งไปชันสูตร ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครูและเพื่อนนักเรียน

          ด้าน นายไกรรัตนน์ บุญคลองแพง ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า ขณะรถบัสขับมาถึงที่เกิดเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะเป็นช่วงที่ครูและนักเรียนกำลังหลับสนิท จนได้ยินเสียงดังตูมแล้วรถก็พลิกคว่ำลงข้างทาง ทำให้ต้องยุติการทัศนศึกษาทันที ก่อนจะแจ้งให้ผู้ปกครองเด็กแต่ละคนทราบ ทุกคนต่างตกใจตื่นตระหนกมาก ส่วนที่น่าเห็นใจคือพ่อแม่ของน้องที่เสียชีวิต ที่แทบเป็นลมหลังทราบข่าว พร้อมเผยว่าก่อนหน้านี้น้องตื่นเต้นมากที่จะได้ไปทัศนศึกษาในครั้งนี้

          เบื้องต้นทราบว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เป็นเพราะเมื่อรถบัสมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถบรรทุกพยายามแซงขวาขึ้นมา ทำให้คนขับต้องเบี่ยงหลบจนรถไปเฉี่ยวชนราวกั้นไหล่ทางโค้ง ก่อนตกใจรีบหักรถให้หลุดออกมาจากราวกั้น และเป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว


รถบัสทัศนศึกษาหลุดโค้ง
ภาพจาก workpointnews

รถบัสทัศนศึกษาหลุดโค้ง
ภาพจาก workpointnews


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบรถบัสทัศนศึกษาหลุดโค้ง เส้น 304 พ่อแม่แทบเป็นลม ลูกสาว ม.2 เสียชีวิต โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2562 เวลา 14:54:17 19,981 อ่าน
TOP