x close

วิจารณ์สนั่น ! ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นเวทียึดฟลอร์หาเสียง กลางงานแต่งงาน

          โซเชียลแปดริ้ว วิจารณ์หึ่ง ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นเวทีหาเสียงกลางงานแต่งงาน หลังอวยพรเจ้าบ่าว-เจ้าสาวเสร็จ โพล่งนโยบาย-ชื่อพรรค-เบอร์ผู้สมัครครบสูตร

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 18 มีนาคม 2562 สังคมออนไลน์ใน จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการเผยแพร่คลิปบรรยากาศงานแต่งงานหนึ่ง ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากผู้เข้าร่วมงานคนหนึ่งที่คาดว่าเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ ได้ถือโอกาสกล่าวปราศรัยหาเสียงบนเวทีในระหว่างพิธีการ โดยคลิปที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักนั้น มีความยาวราว 3.21 นาที เป็นช่วงที่เจ้าภาพได้กล่าวเชิญชายสูงอายุคนหนึ่งที่ทางเจ้าภาพให้ความเคารพนับถือ ขึ้นไปคล้องพวงมาลัย และกล่าวอวยพรให้โอวาทกับคู่บ่าวสาว

          ภายหลังจากกล่าวอวยพรเสร็จแล้ว ชายคนดังกล่าวได้กล่าวช่วงหนึ่งว่า "วันนี้ ผมมาแล้ว ผมก็ขออนุญาตเจ้าภาพนิดนึง ใช้เวลาสั้น ๆ ครั้งนี้ผมมีโอกาสได้ลงสมัคร ส.ส.พรรค... เศรษฐกิจแย่ คนแก้ต้องพรรค... ผมเห็นแบบนี้แล้วก็รับอาสามาประสานงานให้ท่านในนามพรรค ครั้งนี้ผมลงพรรค... เบอร์... ก็ฝากพ่อแม่พี่น้องชาว จ.ฉะเชิงเทรา เขต 2 โดยเฉพาะบางขนาก เพราะตอนนี้บางขนากและก็พื้นที่บางน้ำเปรี้ยว ผมรับผิดชอบอยู่ ในครั้งนี้ผมหวังว่าท่านคงจะไม่ลืมผมนะครับ ช่วยกันหน่อยให้ผมมีโอกาสเป็นตัวแทนหน่อย" จากการตรวจสอบพบว่า งานแต่งงานดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ จ.ฉะเชิงเทรา

ภาพจาก สำนักข่าว INN

          ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาถึงการกระทำต้องห้ามที่กำหนดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ. 2561 ก็พบว่าการหาเสียงในงานแต่งงานอาจยังไม่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากไม่ใช่เหตุการณ์ในช่วงวันลงคะแนนล่วงหน้า หรือวันเลือกตั้งใหญ่

          ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ. จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ได้กล่าวถึงการกระทำต้องห้ามในช่วงวันเลือกตั้งล่วงหน้าในราชอาณาจักร ว่า เรื่องของการจำหน่ายจ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิด ให้งดตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 16 มีนาคม 2562 จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 17 มีนาคม 2562 ส่วนงานแต่งงาน หรืองานเลี้ยงที่กำหนดไว้อยู่แล้วนั้น ยังคงจัดได้ แต่ห้ามมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผู้สมัคร ส.ส. ไม่สามารถขึ้นเวทีในงานได้ กรณีฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์สนั่น ! ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นเวทียึดฟลอร์หาเสียง กลางงานแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 14:22:18 21,680 อ่าน
TOP