x close

ตร. รับแจ้งเหตุลักพาตัว-คนร้ายมีปืน นำกำลังบุกตรวจ แต่เงิบหนัก ไม่ใช่อย่างที่คิด..

          ตำรวจลอสแอนเจลิส รุดตรวจสอบพื้นที่เปลี่ยวบนเขา หลังได้รับแจ้งเหตุลักพาตัว แถมคนร้ายมีปืน นำกำลังไปกันเต็มที่ ที่ไหนเงิบทั้งกอง ไม่มีเหตุร้าย แค่ถ่ายทำ MV !

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแอนเจลิสเคาน์ตี รุดเดินทางไปตรวจสอบถนนหลวงหมายเลข 39 บริเวณใกล้กับภูเขาซานกาเบรียล หลังได้รับแจ้งเหตุว่า พบกลุ่มรถบีเอ็มดับเบิลยูสีดำจอดริมทาง ผู้ชายท่าทางต้องสงสัย 2 คน อาจเป็นคนร้าย ใช้อาวุธปืนจ่อผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งถูกมัดมือไพล่หลัง คาดว่าเป็นเหตุลักพาตัวคนไปเรียกค่าไถ่ หรือเหตุที่รุนแรงกว่านั้น ทว่าเรื่องนี้กลับเป็นคนละเรื่องกับที่ทุกคนคิด

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเล็งเห็นว่าเรื่องที่ได้รับแจ้งเป็นเหตุด่วนที่อันตราย จึงรีบเดินทางไปอย่างรวดเร็ว พวกเขาพบรถยนต์และผู้ชาย 3 คน ดั่งที่ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำ พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนและกระสุนอีกหลายนัด


          จากการสอบสวนอย่างละเอียด ได้ความว่า ผู้ชายทั้ง 2 คน ไม่ได้เป็นคนร้ายคดีลักพาตัว หรือจะก่อเหตุอันตราย พวกเขาแค่จะถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเท่านั้น แต่ปืนที่ใช้ประกอบฉากเป็นปืนจริง ตำรวจจึงแจ้งปล่อยตัวพวกเขาไป และแจ้งข้อหาความผิดสถานเบาเท่านั้น

          "ปกติแล้ว เมื่อทางเราได้รับแจ้งเหตุลักษณะเช่นนี้ ทางสำนักงานจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยศสูงไปหลายนาย สำหรับกรณีนี้ จุดที่ได้รับแจ้งเป็นพื้นที่ห่างไกลผู้คน ตั้งอยู่บนภูขา และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีเหตุร้ายเกิดขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวหลายครั้ง ทั้งเหตุคนยิงกัน เหตุฆาตรกรรม รวมทั้งเป็นพื้นที่ที่นิยมนำศพมาโยนทิ้ง" ตำรวจ กล่าว


          ทางตำรวจยังได้แนะนำสิ่งที่ไม่ควรทำ หรือพล็อตที่ไม่ควรใช้ ถ้ามีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอในพื้นที่ดังกล่าว นั่นก็คือ ไม่ควรแสดงท่าทางคล้ายกำลังลักพาตัว ไม่ควรใช้เทปมัดตัวนักแสดง เหมือนกับว่าเป็นเหยื่อ ไม่ควรให้มีฉากเหยื่อหลบหนีจากรถ รวมทั้งไม่ควรมีพลั่ว จอบ เสียม หรืออาวุธปืน เป็นของประกอบฉาก

          นอกจากนี้แล้ว ทางสำนักงานตำรวจลอสแอนเจลิสเคาน์ตี ยังฝากไปถึงพี่น้องประชาชนว่า ถ้าหากจะมีการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ ถ่ายทำละคร หรืออะไรทำนองนี้ แล้วมีการเซตฉากลักษณะดังกล่าว ขอให้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบก่อน เพื่อจะได้ไม่เป็นการสร้างความแตกตื่นตกใจแก่ผู้คน และเพื่อความสงบเรียบร้อย เพราะมันอาจสร้างความเข้าใจผิด จนคิดว่าเป็นเหตุการณ์อันตรายได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. รับแจ้งเหตุลักพาตัว-คนร้ายมีปืน นำกำลังบุกตรวจ แต่เงิบหนัก ไม่ใช่อย่างที่คิด.. อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 08:50:56 23,343 อ่าน
TOP