x close

พ่อ-ลูก หิ้วอ้วกวาฬที่เก็บได้ 25 ปีก่อน แจ้งความ หลังชาวฝรั่งเศสขอซื้อกิโลละล้าน

          พ่อ-ลูกชาวชุมพร นำอ้วกวาฬลงบันทึกประจำวัน หลังเก็บได้มานาน 25 ปี แต่เพิ่งรู้ว่ามีค่า เผยมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อขอซื้อกิโลกรัมละ 1 ล้าน

          เมื่อวานนี้ (18 มีนาคม 2562) มีรายงานว่า นายวิชาญ อินทอง อายุ 64 ปี และนางสาววรรษา อินทอง อายุ 23 ปี พ่อลูกชาว ต.ท่าหิน อ.สวี จ.ชุมพร เดินทางมาพร้อมอำพันทะเล หรืออ้วกวาฬ น้ำหนัก 11 กิโลกรัม เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สวี เพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ หลังทราบว่ามีค่าและมีราคาสูงหลายล้านบาท เนื่องจากมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อมาเพื่อขอซื้อ


          นายวิชาญ เปิดเผยว่า อ้วกวาฬดังกล่าว ตนพบเจอตั้งแต่ตอนทำร้านอาหารติดชายทะเลที่บ้านหาดทรายรี เมื่อปี 2537 หรือ 25 ปีที่แล้ว อ้วกวาฬดังกล่าวลอยขึ้นมาเกยชายหาด ตนก็เก็บเอาไว้ ตอนแรกคิดว่าเป็นก้อนขี้เทียนก็เคยคิดจะเอาไปหลอมทำเทียนพรรษาอยู่หลายครั้ง แต่ไม่รู้อะไรดลใจทำให้ยังไม่ได้ทำอย่างนั้น จนมาเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อน ๆ ของลูกชายมาเที่ยวที่บ้านและบอกว่าก้อนดังกล่าวคืออ้วกวาฬ มีราคาสูงมาก เพิ่งเห็นออกข่าว ลูกสาวตนจึงถ่ายรูปแล้วโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามผู้เชี่ยวชาญ จนมีนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสติดต่อมา บอกว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับน้ำหอม จะขอซื้อกิโลกรัมละ 1 ล้าน แต่ขอมาตรวจสอบก่อน โดยจะขอเอาบางส่วนไปตรวจในห้องแล็บว่าเป็นของจริงหรือไม่

          ทั้งนี้ ตนจึงเดินทางมาแจ้งความเพื่อความปลอดภัย เพราะถ้าพิสูจน์แล้วเป็นอ้วกวาฬจริง ก็จะมีราคาสูงถึง 11 ล้านบาท และตนเชื่อว่าคือของจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อ-ลูก หิ้วอ้วกวาฬที่เก็บได้ 25 ปีก่อน แจ้งความ หลังชาวฝรั่งเศสขอซื้อกิโลละล้าน อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 09:41:45 84,713 อ่าน
TOP