x close

หนุ่มอับอาย นั่งส้วมอยู่ดี ๆ เจอสจวร์ดเปิดประตู อ้างใช้ห้องน้ำเครื่องบินนานไป

          หนุ่มสุดอับอาย เจอสจวร์ดเปิดประตูห้องน้ำ ทั้งที่ยังโป๊อยู่บนโถส้วม อ้างใช้ห้องน้ำในเครื่องบินนานกว่า 15 นาที ชี้ต้องทำเพื่อความปลอดภัย

          วันที่ 18 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ รายงานว่า อาดิล คายานิ ชายอังกฤษวัย 35 ปี ตัดสินใจร้องเรียนสายการบิน easyJet หลังต้องเผชิญกับความอับอายอย่างถึงที่สุด เมื่อถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเปิดประตูห้องน้ำขณะที่เขายังไม่เสร็จกิจ ทำให้เขาต้องเผยสภาพไม่เหมาะสมต่อหน้าคนอื่น ซึ่งแม้ทางสายการบินจะอ้างว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะเขาอยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานาน แต่เขามองว่ามันคือการเลือกปฏิบัติและเหยียดเชื้อชาติมากกว่า

          อาดิล เผยว่า เขาใช้บริการเครื่องบินของ easyJet ซึ่งเดินทางจากเมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก มุ่งหน้ามายังเมืองแมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร โดยระหว่างนั้นเขาได้เข้าไปปลดทุกข์ในห้องน้ำ แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ก็มีเสียงเคาะประตูอย่างแรงดังขึ้น เขาจึงตะโกนกลับไปว่า "ผมกำลังจะออกแล้ว รอสักครู่ครับ"

          แต่ทันใดนั้น ตัวล็อกที่ประตูกลับเปลี่ยนจากสีแดง (ล็อก) เป็นสีเขียว (ปลดล็อก) มีใครบางคนปลดล็อกประตูห้องน้ำมาจากภายนอก และเปิดประตูออกทันที ทั้งที่อาดิลยังนั่งอยู่บนโถส้วม สภาพเปลือยท่อนล่าง กางเกงของเขายังกองอยู่ที่ข้อเท้าด้วยซ้ำ

          โดยไม่มีคำขอโทษ พนักงานต้อนรับชายรีบปิดประตูทันที แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นก็ได้สร้างความอับอายแก่อาดิลเป็นอย่างมาก มันทำให้เขารู้สึกเหมือนตัวเองถูกมองเป็นอาชญากร แถมหลังจากที่เขาออกจากห้องน้ำ เขาก็ยังเห็นพนักงานต้อนรับชายคนนั้น แต่ฝ่ายนั้นกลับหลีกเลี่ยงไม่เข้ามาขอโทษหรืออธิบายอะไร กลับกันได้มีพนักงานต้อนรับหญิงที่พยายามเข้ามาคุยกับเขา อ้างว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายความปลอดภัยของความมั่นคง พร้อมเสนอเงินชดเชยให้เขาจำนวน 500 ปอนด์ (ราว 21,000 บาท) ซึ่งอาดิลปฏิเสธ


          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้อาดิลตัดสินใจร้องเรียนพนักงานต้อนรับชายคนนั้น แต่คำตอบจากทางสายการบินกลับเป็นการชี้แจงว่า พนักงานของเขาทำไปเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยและความมั่นคง เนื่องจากผู้โดยสารใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานานกว่า 15 นาที ส่วนเรื่องที่ผู้โดยสารปฏิเสธไม่ยอมรับเงิน ก็ไม่ต่างจากการต่อรองเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

          โดยโฆษกของ easyJet ชี้แจงว่า ต้องขออภัยหากผู้โดยสารรู้สึกไม่พึงพอใจ แต่เขาขอยืนยันว่าคนของสายการบินทำถูกต้องตามขั้นตอนปฏิบัติเพื่อความปลอดภัย ด้วยการเคาะประตูห้องน้ำ ก่อนจะเปิดออกเมื่อไม่มีเสียงตอบรับ เพราะเขาเป็นห่วงผู้โดยสารที่อยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานาน โดยขั้นตอนนี้มีเพื่อทำให้มั่นใจถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคนบนเครื่อง และคนที่อยู่ในห้องน้ำ

          อย่างไรก็ตาม อาดิลยืนกรานว่า พนักงานของสายการบินไม่ได้ทำแบบนี้กับผู้โดยสารทุกคน ส่วนข้ออ้างว่าเขาอยู่ในห้องน้ำนานไปนั้นก็ไม่เป็นความจริง เขาอยู่ในห้องน้ำไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ ตอนที่ประตูถูกเปิดออก เขาเชื่อว่าพนักงานสายการบินแค่สงสัยเท่านั้นว่าเขาเข้าไปทำอะไรในห้องน้ำ

          "ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องของการเหยียดผิว เหยียดเชื้อชาติ ผมถูกเลือกปฏิบัติจากพวกคนที่เกลียดกลัวศาสนาอิสลาม" อาดิล กล่าว โดยอ้างอิงถึงรูปร่างหน้าตาที่ได้รับเชื้อสายมาจากปากีสถาน และเขาก็เป็นมุสลิมคนหนึ่ง

          อาดิลยังชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่ขอรับเงินจากสายการบินว่า "ผมรู้สึกเหมือนถูกหมิ่นศักด์ศรี ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญกว่าเงิน ผมไม่แฮปปี้กับเรื่องนี้ และต้องการคำขอโทษอย่างเหมาะสมจากคนที่ผมคิดว่านอกจากจะเมินเฉยใส่ผมแล้ว ยังมีพฤติกรรมหยาบคายและหยิ่งผยองมาก"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอับอาย นั่งส้วมอยู่ดี ๆ เจอสจวร์ดเปิดประตู อ้างใช้ห้องน้ำเครื่องบินนานไป อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 13:54:15 15,624 อ่าน
TOP