x close

เปรมชัย กรรณสูต รอดนอนคุก วางเงิน 4 แสนบาท ศาลอนุญาตให้ประกันตัว

          ศาลอนุมัติคำร้องขอประกันตัว เปรมชัย แล้ว หลังเห็นว่าไม่มีพฤติการณ์หลบหนี พร้อมสั่งห้ามออกนอกราชอาณาจักร
คดีเสือดำ

          จากกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ใน 3 ข้อหา คือ

           1. ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 6 เดือน
           2. เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน
           3. ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทพ) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน


คดีเสือดำ

           พร้อมยกฟ้องข้อหาร่วมกันล่า และครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) เนื่องจากศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า เปรมชัย จำเลยที่ 1 อ้างว่าในวันที่ 4 กุมภาพันธุ 2561 ที่มีการยิงเสือดำ  ตนเอง ไปอยู่ที่ ห้วยเซ ซาโว่ ห่างจากจุดยิง 700 เมตร

           ส่วนจำเลยที่ 2 คือ นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 13 เดือน, จำเลยที่ 3 คือ นางนที เรียมแสน จำคุก 4 เดือน รอลงอาญา และจำเลยที่ 4 นายธานี ทุมมาศ จำคุก 17 เดือน

           พร้อมกันนี้ ศาลยังสั่งให้จำเลยที่ 1 และที่ 4 ร่วมกันชำระค่าเสียหาย จำนวน 2 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระเสร็จแก่ผู้ร้อง

คดีเสือดำ

          ล่าสุด ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้พิจารณาอนุมัติคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ เห็นว่าระหว่างพิจารณาคดีของศาลชั้นต้นจำเลยที่ 1 ที่ 2 และที่ 4 ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี รวมถึงหลักประกันที่เรียกมาในศาลชั้นต้น พอสมควรแล้วจึงอนุญาตให้จำเลยที่ 1 คือ นายเปรมชัย และ ที่ 2 นายยงค์ โดดเครือ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 4 เนื่องจากมีข้อหาที่มีอัตราโทษหนักกว่าจึงอนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท วางเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรมชัย กรรณสูต รอดนอนคุก วางเงิน 4 แสนบาท ศาลอนุญาตให้ประกันตัว อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 12:49:42 16,628 อ่าน
TOP