x close

หัวหน้าวิเชียร พอใจ ศาลสั่งจำคุกเปรมชัย ทวงความยุติธรรมให้สัตว์ป่าสำเร็จ

 

            เปิดใจ หัวหน้าวิเชียร หลังศาลสั่งจำคุกเปรมชัย คดีเสือดำ 16 เดือน เผยพอใจคำพิพากษา เชื่อศาลทำหน้าที่อย่างยุติธรรม ดีใจทวงความยุติธรรมให้เสือดำและสัตว์ป่าที่ตายไป



คดีฆ่าเสือดำ

คดีฆ่าเสือดำ

            คืบหน้าคดีฆ่าเสือดำ ในวันนี้ (19 มีนาคม 2562) ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้มีการอ่านคำพิพากษาสั่งจำคุก 16 เดือน โดยไม่รอลงอาญา พร้อมสั่งนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 2 ล้านบาท ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ศาลตัดสินคดีเสือดำ สั่งจำคุก เปรมชัย 16 เดือน ไม่รอลงอาญา)

            เกี่ยวกับเรื่อง ในวันเดียวกัน นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ที่เดินทางมาฟังคำพิพากษา เปิดเผยความรู้สึกว่า หลังศาลตัดสินแล้ว ตนเองพอใจในระดับหนึ่ง คำพิพากษาเป็นไปในทางที่ดีกับเสือดำ และสัตว์ป่าที่ตายไป เราสามารถทวงความยุติธรรมให้เสือดำที่ตายไปได้ ส่วนหลังจากนี้ จะมีการยื่นอุทธรณ์หรือไม่นั้น ขอปรึกษากับผู้บังคับบัญชาระดับสูง และอัยการก่อน

คดีฆ่าเสือดำ

             ทั้งนี้ ตนเองเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม และทุ่มเทในการยึดมั่นต่อจรรยาบรรณวิชาชีพของตัวเอง

             สำหรับเรื่องของการดำเนินคดีนายเปรมชัยและพวก ตนเองขอให้เป็นหน้าที่ของศาลในการให้ข้อมูลเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Thai PBS News
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าวิเชียร พอใจ ศาลสั่งจำคุกเปรมชัย ทวงความยุติธรรมให้สัตว์ป่าสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2562 เวลา 12:45:59 7,937 อ่าน
TOP