x close

คอมเมนต์สนั่น รับสมัครครูภาษาอังกฤษ วุฒิ ป.ตรี แต่ให้เงินเดือน 5,000 บาท !

           ชาวเน็ตเมนต์สนั่น ประกาศรับสมัครครูภาษาอังกฤษ จบ ป.ตรี เงินเดือน 5,000 บาท ชี้ไม่พอกิน งานด้านภาษา เงินเดือนสูงกว่านี้หลายเท่า 

           เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ สมัครงานราชการ - Thaijobsgov.com ได้มีการโพสต์ข้อมูลประกาศรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว 1 อัตรา ในตำแหน่งครูผู้สอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนบ้านดงยาง จ.ศรีสะเกษ คุณสมบัติ ป.ตรี เอกวิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 5,000 บาท โดยเอกสารดังกล่าวระบุการจ้างงานเป็นแบบอัตราจ้าง ทำงานเต็มเวลาจันทร์ถึงศุกร์ วุฒิปริญญาตรี อัตราค่าจ้าง 5,000 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่โรงเรียนบ้านดงยาง จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2562 ถึง 22 มีนาคม 2562

          อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการรับสมัครครูอัตราจ้างดังกล่าวว่า สำหรับวุฒิปริญญาตรีแล้วเงินเดือน 5,000 นั้นถือว่าน้อยเกิดไปหรือไม่ เพราะปัจจุบันค่าแรงขั้นต่ำของแรงงานต่างด้าวก็สูงกว่า 5,000 บาทแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีทักษะด้านภาษาน่าจะมีงานทางเลือกอื่นที่ได้เงินเดือนสูงกว่านี้หลายเท่า   


          ขณะเดียวกันก็มีความเห็นหนึ่ง ที่ระบุว่า ตนเองเคยเป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนดังกล่าว 1 ปี สาเหตุที่ต้องประกาศจ้างใหม่เนื่องจากครูต้องไปบรรจุที่อื่น อีกทั้งโรงเรียนนี้มีขนาดเล็กเด็กนักเรียนแค่ 50 คน ทางผู้อำนวยการจึงระดมทุน จ้างครู จากเงินบริจาคต่าง ๆ เพื่อให้เด็กได้เรียนภาษาอังกฤษ สำหรับตนเองเงินเดือนที่ได้นับว่าน้อยมาก แต่พออยู่ได้ แต่ข้อดีคือความสนุก และได้ช่วยเหลือเด็กที่ยังขาดโอกาส นอกจากนี้สิ่งที่สอบก็สามารถใช้ในการสอบบรรจุ พร้อมยืนยันว่าประกาศดังกล่าวเป็นของจริง


ข้อมูลจาก เพจ สมัครงานราชการ - Thaijobsgov.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอมเมนต์สนั่น รับสมัครครูภาษาอังกฤษ วุฒิ ป.ตรี แต่ให้เงินเดือน 5,000 บาท ! โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2562 เวลา 16:45:44 36,235 อ่าน
TOP