x close

ไขข้อสงสัย เหตุใด เปรมชัย หลุดข้อหาครอบครองเสือดำ แต่ลูกน้องโดน

 

             เปิดคำให้การ เปรมชัย กรรณสูต อ้างไม่ได้ล่าเสือดำ เผยเข้าป่าพร้อมลูกน้องจริง แต่แยกย้ายกันหลังไปถึง ยันมีพยานรู้เห็น จึงเป็นสาเหตุทำให้ศาลยกฟ้อง

             แม้ศาลจะอ่านคำพิพากษาไปแล้วเมื่อวานนี้ (19 มีนาคม 2562) กับคดีที่สังคมให้ความสนใจและจับตาอย่างมาก กรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด กับพวกรวม 4 คน ถูกจับตัวได้ในป่าภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมซากเสือดำ และสัตว์อื่น ๆ โดยศาลพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย 16 เดือน ใน 3 ข้อหา ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ศาลตัดสินคดีเสือดำ สั่งจำคุก เปรมชัย 16 เดือน ไม่รอลงอาญา)

             ทว่า 3 ข้อหาดังกล่าว กลับไม่มีข้อหาร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (เสือดำ) เนื่องจากถูกยกฟ้อง

เปรมชัย กรรณสูต

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ (20 มีนาคม 2562) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า สาเหตุที่ศาลยกฟ้องใน 2 ข้อหาดังกล่าวต่อนายเปรมชัย กรรณสูต แต่ลูกน้องที่เหลือโดนหมด เนื่องจากนายเปรมชัย ได้มีการให้การไว้เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 โดยยอมรับว่าเข้าไปเที่ยวป่ากันจริง แต่พอถึงป่าแล้วได้แยกออกมา โดยเจ้าตัวเดินทางไปที่บ้านไล่โว่ ซึ่งอยู่เกือบถึงชายแดนไทย-เมียนมา ซึ่งก็มีพยานรู้เห็น แต่คนอื่น ๆ คือ จำเลยที่ 2-4 ปักหลักอยู่ในป่า

             และในวันที่มีการยิงเสือดำ เจ้าตัวอยู่ที่ห้วยเซซาโว่ ห่างจากจุดยิง 700 เมตร จึงเป็นสาเหตุทำให้ศาลยกฟ้องใน 2 ข้อหาดังกล่าว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไขข้อสงสัย เหตุใด เปรมชัย หลุดข้อหาครอบครองเสือดำ แต่ลูกน้องโดน อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 10:04:54 24,933 อ่าน
TOP