x close

สื่อฮ่องกงชี้ ไทยเตรียมขอฮ่องกงจับ ทักษิณ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ขณะร่วมงานแต่งลูก

          สื่อฮ่องกงชี้ ไทยเตรียมขอให้ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน หลัง ทักษิณ ชินวัตร จะร่วมงานแต่ง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร 22 มีนาคม นี้ ที่โรงแรมในฮ่องกง
ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram thaksinlive

          วันที่ 19 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ สื่อฮ่องกง มีรายงานว่า ทางการไทยเตรียมยื่นคำขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนถึงรัฐบาลฮ่องกง เพื่อให้ทำการจับกุมและส่งตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย หลังคาดการณ์ว่านายทักษิณจะเดินทางมาร่วมงานแต่งงาน ของ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวคนเล็ก ซึ่งจะจัดขึ้นที่โรงแรมโรสวู้ด ในฮ่องกง วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม นี้

ทักษิณ ชินวัตร

          โดยขณะนี้ อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร กับ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ คู่หมั้นหนุ่ม ได้เดินทางไปยังฮ่องกงแล้ว และเป็นที่เข้าใจว่าขณะนี้นายทักษิณก็น่าจะเดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram thaksinlive

          เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ยังเผยว่า นายทักษิณมักจะเดินทางมาฮ่องกงบ่อย ๆ เพื่อใช้ที่แห่งนี้เป็นฐานการประชุมร่วมกับนักการเมืองพรรคเพื่อไทย และปกติเขาก็มักจะเดินทางพร้อมกับน้องสาวคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่หนีคดีมาจากไทยเช่นกัน โดยนอกจากฮ่องกงแล้ว สิงคโปร์ ลอนดอน และปักกิ่ง ก็ยังเป็นจุดหมายหลักที่นายทักษิณมักจะเดินทางไปเยือนอยู่เป็นประจำเช่นกัน

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ได้กล่าวไว้ว่า นายทักษิณยังคงเป็นบุคคลตามหมายจับของไทย ซึ่งหากปรากฏข้อมูลชัดเจนว่ามีถิ่นพำนักอยู่ที่ประเทศใด อัยการจะนำข้อมูลมาทำเอกสารทางการขอส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนไปยังประเทศนั้น ซึ่งหากมีการออกหมายจับในฐานข้อมูลของอินเตอร์โพลแล้ว หากมีข้อมูลว่าพบตัวในประเทศใด จะมีการแจ้งข้อมูลผ่านมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram thaksinlive

          อย่างไรก็ตาม ไทยกับฮ่องกงนั้นไม่มีสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อกัน ซึ่งเมื่อทางนักข่าวเซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ สอบถามไปยังกระทรวงยุติธรรมของฮ่องกงว่าจะตอบรับคำขอจากทางการไทยหรือไม่ ทางกระทรวงยุติธรรมฮ่องกงไม่ขอแสดงความเห็นแต่อย่างใด

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram pouyingluck_shin

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram pouyingluck_shin

ทักษิณ ชินวัตร
ภาพจาก Instagram pouyingluck_shin

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สื่อฮ่องกงชี้ ไทยเตรียมขอฮ่องกงจับ ทักษิณ ส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ขณะร่วมงานแต่งลูก อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 10:36:41 26,104 อ่าน
TOP