x close

สุดยอดไอเดีย ฝีมือคนไทย สร้างสัตว์ยักษ์สุดอลัง จากยางรถเก่า

 
             ชาวเน็ตแชร์สนั่น สุดยอดไอเดียรังสรรค์งานศิลป์จากเศษยางรถเก่า กลายเป็นสัตว์สุดอลังการ โดยฝีมือคนไทย ส่งขายต่างประเทศ  

          จากกรณีที่มีผู้ใช้ ทวิตเตอร์ DDPM blue092 โพสต์รูปภาพและข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งประดิษฐ์จากยางรถยนต์ และรถจักรยานยนต์เป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ที่มีความสวยงามและแปลกตา สร้างความฮือฮาแก่ชาวเน็ตที่เข้ามาชม พร้อมชื่นชมในแนวคิดการนำสิ่งของที่ใช้แล้วกลับมาสร้างมูลค่าใหม่อีกครั้ง

         ล่าสุด วันนี้ (20 มีนาคม 2562) นายประสิทธิ์ สว่างพันธ์ หรือ คุณโจ้ ผู้สร้างงานศิลป์จากยางรถเก่า เปิดเผยกับทีมงานกระปุกดอทคอม ว่า ไอเดียดังกล่าวเกิดขึ้นจากการที่แต่เดิมตนเองมีความรู้ด้านงานช่างศิลปกรรมที่ศึกษามา ประกอบกับได้มีโอกาสเห็นผลงานของศิลปินต่างประเทศที่มีการผลิตสิ่งต่าง ๆ จากยางรถยนต์ จึงมีความชอบ และคิดว่าคงดีหากนำยางรถยนต์เก่าที่มีอยู่มากมายในบ้านเรามารีไซเคิลดัดแปลงเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ โดยใช้เศษโลหะเป็นโครงสร้างภายใน จึงเริ่มลองหัดทำดูบ้าง โดยตัวแรกที่เริ่มทำคือ หุ่นจำลองร่างกายมนุษย์ หรืออนาโตมี่ จากนั้นก็เริ่มพัฒนาตัวใหม่ ๆ เป็นสัตว์อื่น ๆ เรื่อยมา


         สำหรับขั้นตอนในการผลิตนั้น เริ่มแรกตนเองจะเป็นผู้ขึ้นโครงร่างรูปสัตว์ต่าง ๆ ให้ตรงตามที่ต้องการ หลังจากนั้นจะส่งต่อให้ช่างในโรงงานเป็นผู้ผลิตงานต่อ เพื่อเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ให้มีความอลังการอย่างที่เห็น     

         ทั้งนี้ หลังจากผลงานของตนถูกแชร์ออกไปก็มีคนสนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีออร์เดอร์สั่งซื้อจากผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่สนใจงานศิลปะ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วประมาณ 70-80% คือลูกค้าชาวต่างชาติ จากทั้งประเทศอเมริกา รัสเซีย และจีน ส่วนราคาที่ขายขึ้นอยู่กับขนาดและชนิดของสัตว์ เริ่มตั้งแต่ขนาดเล็ก 50,000 บาท ไปจนถึงขนาดใหญ่ประมาณ 90,000 บาท ขึ้นอยู่กับความยากง่ายและขนาดที่สั่งทำ

ไอเดียคนไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดไอเดีย ฝีมือคนไทย สร้างสัตว์ยักษ์สุดอลัง จากยางรถเก่า อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 16:24:19 65,937 อ่าน
TOP