x close

ธนาธร พูดแล้ว ปมคลิปเสียงปลอม บอกไม่คิดว่าสื่อคุณภาพจะนำมาออนแอร์

        ธนาธร แจงปมสื่อดังปล่อยคลิปเสียงปลอมคุยกับทักษิณ ย้ำการเมืองดีเกิดไม่ได้ถ้ายังมีสื่อมวลชนด้อยคุณภาพ วอนเล่นการเมืองสร้างสรรค์เพื่ออนาคตประเทศ 

         จากกรณีโซเชียลได้มีการแชร์ต่อคลิปเสียงคล้ายกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กำลังสนทนากับนักการเมืองหนุ่มคนหนึ่ง จนทำให้ชาวเน็ตส่วนหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่าเสียงของอดีตนายกฯ ในคลิปดังกล่าวนั้นเป็นของจริงหรือไม่ เพราะมีความคล้ายคลึงกับคลิปในเหตุการณ์อื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าเป็นการตัดต่อขึ้นมาจากคลิปเสียงหลายคลิปมาผสมกัน พร้อมนำคลิปบทสนทนาจริงของนายทักษิณ ชินวัตร สมัยเป็นนายกรัฐมนตรี ที่สอนคณิตศาสตร์เด็กนักเรียนมายืนยัน ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (สงครามข่าวลวง ! เฉลยที่มาคลิปเสียงทักษิณ แชตลับสั่งการหัวหน้าพรรคหนุ่ม)


          ล่าสุด วันนี้ (20 มีนาคม 2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Thanathorn Juangroongruangkit เกี่ยวกับกรณีคลิปเสียงดังกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางเนชั่นที่ให้โอกาสตนเองชี้แจง และขอย้ำอีกครั้งว่า เราต้องออกจากการเมืองแบบเดิมที่ทำให้ประเทศติดหล่ม การเมืองที่ดีจะเกิดขึ้นไม่ได้หากไม่มีสื่อมวลชนที่มีคุณภาพ เราต้องช่วยกันสร้างการเมืองที่สร้างสรรค์เพื่อประเทศไทยที่มีอนาคต



          นอกจากนี้ นายธนาธร ยังได้โฟนอินตอบคำถามในรายการ "เก็บตกจากเนชั่น ภาคเที่ยง" ถึงกรณีคลิปเสียงดังกล่าวว่า ไม่ว่าใครที่ได้ยินคลิปเสียงดังกล่าว ก็น่าจะเห็นได้อยู่แล้วว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปปลอม และตนเองก็ไม่คิดว่าสื่อมวลชนที่มีคุณภาพจะเอาคลิปแบบนี้มาออกรายการ การที่เนชั่นเอาคลิปนี้ออกมาก็แสดงให้เห็นว่ามาตรฐานจริยธรรมของเนชั่นตกต่ำลง โดยตนเองเสียหายที่สื่ออย่างเนชั่นที่เอาคลิปนี้มาออกรายการ และมองว่าสื่อที่มีคุณภาพเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ควรออกมาขอโทษแสดงความรับผิดชอบต่อตนเอง และประชาชนที่รับข้อมูลข่าวสารนี้ด้วย

          ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ก็ได้มีการนำคลิปรายการดังกล่าวไปโพสต์ พร้อมแสดงความเห็นมากมาย บางส่วนมองว่าคำพูดของ นายธนาธร เหมือนลากพิธีกรไปตบ กลางสี่แยก







https://twitter.com/GOTZ101/status/1108240483183144960


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร พูดแล้ว ปมคลิปเสียงปลอม บอกไม่คิดว่าสื่อคุณภาพจะนำมาออนแอร์ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 16:37:53 23,653 อ่าน
TOP