x close

หนุ่มส่งซองผ้าป่าทางไปรษณีย์ ผงะถูกแกะจิ๊กเงินทำบุญ หายไปเฉพาะแบงก์ร้อย

          หนุ่มเผยเรื่องราวหลังถูกคนร้ายขโมยเงินทำบุญ หลังส่งซองผ้าป่าที่เพื่อนร่วมทำบุญกลับบ้าน พบถูกแกะขโมยเงินแบงก์ร้อย เหลือไว้แต่แบงก์ยี่สิบ
          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2562 หนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊ก Anak Tipinto ได้มีการโพสต์เรื่องราวที่ตนเองส่งของผ่านไปรษณีย์ แต่กลับถูกแกะ และขโมยของด้านในไป โดยเจ้าตัวระบุว่า ตนเองได้มีการส่งซองผ้าป่าที่มีเงินของเพื่อน ๆ ร่วมทำบุญกลับบ้าน ทว่า เมื่อซองมาถึงบ้านกลับพบว่ามีการถูกแกะ แล้วปิดผนึกใหม่

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของด้านใน พบว่าซองผ้าป่าที่มีเงินทำบุญหายไป จำนวน 7 ซอง และทั้งหมดเป็นซองที่มีธนบัตรฉบับ 100 บาท โดยคนร้ายไม่ได้เอาซองที่มีธนบัตรฉบับ 20 บาท ไป ซึ่งหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ส่วนใหญ่แนะนำเจ้าของเรื่องว่า เงินไม่ควรส่งผ่านทางไปรษณีย์ หรือถ้าจำเป็นก็ควรใส่กล่องที่มิดชิด ไม่ใช่ใส่ซองแบบนี้

          เจ้าของโพสต์ได้ตอบกลับว่า สาเหตุที่ตนส่งทางไปรษณย์ เนื่องจากเคยทำมาแล้ว และครั้งแรกก็ไม่มีเหตุผิดปกติ พร้อมทั้งอธิบายว่าสาเหตุที่ส่งวิธีนี้ เนื่องจากเห็นเป็นเงินทำบุญ จึงไม่อยากแกะซองที่คนใส่เงิน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มส่งซองผ้าป่าทางไปรษณีย์ ผงะถูกแกะจิ๊กเงินทำบุญ หายไปเฉพาะแบงก์ร้อย อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2562 เวลา 17:18:50 10,133 อ่าน
TOP