x close

ควายคลั่ง ! กลัวถูกเชือดเซ่นงานบุญ ขอขมาจึงสงบ ชาวบ้านร่วมไถ่ชีวิตกลัวลางไม่ดี

           ชีวิตใคร ใครก็รัก เกิดเหตุควายเพศเมีย อายุ 2 ปี คลั่งไล่ขวิดชาวบ้านและรถจักยานยนต์เสียหาย หลังถูกซื้อมาฆ่าเพื่อฉลองงานบุญประจำปีของหมู่บ้าน เจ้าของต้องมาขอขมาจึงยอมสงบ ชาวบ้านเชื่อเป็นควายมีบุญบารมี จึงร่วมกันไถ่ชีวิตเพื่อความเป็นสิริมงคล
ไถ่ชีวิตโคกระบือ
         วันที่ 21 มีนาคม 2562 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ที่ บ้านสาธร ต.คอนสา อ.ปากชม จ.เลย เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น มีควายเพศเมีย อายุ 2 ปี ถูกชาวบ้านซื้อมาเตรียมฆ่ากินฉลองงานบุญประจำปีของหมู่บ้าน แต่เกิดคลั่งไล่ขวิดชาวบ้านและชนรถจักรยานยนต์จนเสียหาย

         โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะควายตัวดังกล่าวอยู่ในพิธีเตรียมเชือด เกิดดิ้นอย่างแรงด้วยความตื่นกลัวจนเชือกที่ผูกไว้หลุดจากต้นไม้ หลังจากนั้นควายก็วิ่งหนีออกไปตามถนนในหมู่บ้านอย่างบ้าคลั่ง ไล่ชนคน และขวิดรถจักรยานยนต์จนเสียหาย ก่อนหนีเข้าไปในป่าท้ายหมู่บ้าน

ไถ่ชีวิตโคกระบือ
         หลังจากนั้น ชาวบ้านก็ได้พากันออกตามหาเกือบทั้งคืนแต่ไม่พบ จนกระทั่งช่วงเย็นวันต่อมาควายตัวนี้ได้เดินกลับเข้ามาในหมู่บ้านที่กำลังจัดเลี้ยงฉลองงานบุญประจำปีอยู่ ทว่า ความดังของเสียงเพลงทำให้ควายตื่นตกใจอีกครั้ง วิ่งไล่ขวิดรถจักรยานยนต์เสียหายเพิ่มอีก 2 คัน ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันจับไว้ได้สำเร็จ แต่ก็ยังมีอาการตกใจ และโมโหอยู่ตลอดเวลา
         กระทั่งเจ้าของควายได้มาทำพิธีขมาว่าจะไม่ฆ่าแล้ว ควายจึงมีท่าทีสงบลง และยอมให้เจ้าของพาเดินกลับบ้าน

         โดยนายสมจิต ชัยโสดา ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า พิธีเชือดควายเป็นพิธีที่ทำกันเป็นประจำทุกปี ตามประเพณีของหมู่บ้าน จึงได้มีการซื้อควายมาเชือด ส่วนกระแสที่มีข่าวว่า มีคนเอาค้อนทุบหัวควาย ตนยืนยันว่าไม่มีใครทำเช่นนั้น เพียงแต่เหมือนควายรู้ว่ากำลังจะโดนฆ่า จึงดิ้นหนีไปและไม่มีใครเอาอยู่

ไถ่ชีวิตโคกระบือ
         อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันอีกครั้งว่า จะไม่มีการฆ่าควายตัวดังกล่าวแล้ว เพราะกลัวจะเป็นลางไม่ดี ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นควายที่มีบุญบารมี ชาวบ้านจึงร่วมกันไถ่ชีวิตโคกระบือไว้เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ควายคลั่ง ! กลัวถูกเชือดเซ่นงานบุญ ขอขมาจึงสงบ ชาวบ้านร่วมไถ่ชีวิตกลัวลางไม่ดี อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2562 เวลา 14:49:11 10,693 อ่าน
TOP