x close

ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T30 พร้อมฟังก์ชั่นตัวเล็กสเปคแรง ไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม



ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T30 พร้อมฟังก์ชั่นตัวเล็กสเปคแรง ไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม

           ฟูจิฟิล์มดัน Market Share ทะลุ 50% ได้สำเร็จ ครองแชมป์อันดับ 1ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่องสานต่อความสำเร็จอีกครั้งเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T30 พร้อมฟังก์ชั่นตัวเล็กสเปคแรง ไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม ชูกลยุทธ์ Influencer ดึงนักแสดงชื่อดังมาทำการตลาด

           บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำตลาดกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส สามารถดัน Market Share ทะลุเป้าหมาย 50% ได้สำเร็จครองแชมป์อันดับ 1 ของตลาดกล้องมิลเลอร์เลส (ข้อมูล GFK) และเมื่อปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จจากกล้องระดับMiddle Segment ตัว X-T20 และ X-T3 ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยทำการเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่Fujifilm X-T30ที่มาพร้อมคุณสมบัติเด่นระบบประมวลผลความเร็วสูง X-Trans CMOS 4 ที่ให้ความเร็วในการประมวลผล พร้อมพัฒนาระบบ FACE and EYE Detection ที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น พร้อมโหมด AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่สามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว วิดีโอ ระดับ 4K อย่างมืออาชีพ บอดี้สวยแนวเรโทรสุดคลาสสิค พร้อมเตรียมแผนการตลาด Total Communication อย่างครบวงจร โดยนำInfluencer นักแสดงชื่อดังใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-T30 พร้อมเก็บภาพประทับใจกับเพื่อนๆ ร่วมแก๊งค์ ตอบโจทย์กลุ่มคนที่รักการถ่ายภาพ  เตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท 



           นายซึโตมุ  วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "หลักจากที่ฟูจิฟิล์มเปิดตัว Global Campaign "NEVER STOP" ไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปีนี้เองฟูจิฟิล์มต้องการตอกย้ำการสร้าง Branding ให้ดูแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจของฟูจิฟิล์ม ทั้งผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล, Instax รวมถึงการส่งเสริมร้านปริ้นท์ติ้ง, อุสาหกรรมเครื่องพิมพ์กราฟฟิคอาร์ต และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์  เราไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยเฉพาะธุรกิจด้านกล้องดิจิตอลที่ถือว่าเราประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสามารถเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอย่างต่อเนื่อง และในปีที่ผ่านมาเราก็พิสูจน์ให้เห็นว่า การพัฒนาเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดหยั่งสามารถทำให้ Market Shareของกล้องดิจิตอล ทะลุเป้าหมาย 50%ได้สำเร็จ ในปีนี้เราได้มองเป้าหมายขยายตลาดของกลุ่ม Middle Segmentเพิ่มขึ้น โดยการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Fujifilm X-T30 มาเป็นเรือธงในการสู้ศึกอีกครั้ง ซึ่งจากการทำวิจัยตลาดพบว่า มีกลุ่มผู้ใช้กล้องในกลุ่มของ Beginner คือ  X-A seriesได้Step upมาสู่กลุ่ม Middle Segment ซึ่งกลุ่มนี้ คือกลุ่มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ มีความหลงใหลการถ่ายภาพ มีเอกลักษณ์ในการถ่ายภาพของตนเอง ชอบกล้องระดับพรีเมี่ยม ที่มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา และมีรูปทรงคลาสสิคสามารถพกพาไปได้ทุกที่ และที่สำคัญที่สุดคือให้คุณภาพไฟล์ภาพที่สวย กล้อง X-T30จะมาตอบโจทย์กลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างแน่นอน" วาตะนาเบ้กล่าว

           ด้านนายสิทธิเวช เศวตรพัชร์ ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย โดยในปี 2561 มูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 295,000 ตัว มูลค่าตลาดประมาณ 8,300 ล้านบาท รวมกล้องคอมแพค กล้องดีเอสแอลอาร์ และกล้องมิลเลอร์เลส โดยมีอัตราการเติบโต ติดลบประมาณ -12% เชิงปริมาณ และ -6% เชิงมูลค่า

           สำหรับกล้องมิลเลอร์เลส อัตราการเติบโตในปี 2561 ซึ่งตลาดโดยรวมเติบโตติดลบประมาณ -14% ในแง่จำนวนตัว และ คิดเป็นมูลค่าลดลงประมาณ -5% (มูลค่าประมาณ 5,000 ล้านบาท) เมื่อเทียบกับปี 2560 โดยกล้องคอมแพคมีอัตราลดลงมากว่า -20% เชิงมูลค่า  ขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการลดลง -5% เชิงมูลค่า เมื่อเทียบกับปี 2560 (มูลค่าประมาณ 2,600 ล้านบาท) ขณะที่กล้องมิลเลอร์เลส มีสัดส่วนถึง60%ของตลาดกล้องโดยรวมในปี2561

           สำหรับการสำรวจการตลาดล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์มยังคงเป็นผู้นำตลาดโดยมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสทะลุเป้าหมาย มากกว่า 50% ในเชิงจำนวนตัวและมากกว่า 42% เชิงมูลค่าและในปีนี้ฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทาย โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลสเพิ่มขึ้นเป็น 50% ในเชิงมูลค่า แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นตลาดในตระกูล X-series ในทุก segment ตั้งแต่ระดับ Entry level จนถึง ระดับ Professional level

           ล่าสุด ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ X-T30 ซึ่งนับว่ากล้องรุ่นที่น่าจับตามองในตลาด ยังคงโดดเด่นระบบประมวลผลความเร็วสูง X-Processor X-Trans CMOSที่มีความละเอียดถึง 26.1 พิกเซลที่ให้ความเร็วการประมวลผลกว่ารุ่นเดิมถึง 3 เท่า พร้อมพัฒนาระบบ FACE and EYE Detection พร้อมโหมด AI เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ทำงานได้รวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้นสามารถการโฟกัสในที่แสงน้อยถึง -3.0EV พร้อมโหมดจำลองสีฟิล์มใหม่ล่าสุด ETERNA สีแบบฟิล์มภาพยนตร์ ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว และสามารถถ่ายวิดีโอระดับ 4K พร้อมรองรับการทำงานในระดับมืออาชีพด้วยการบันทึกแบบ F-LOG และต่อไมโครโฟน รวมไปถึงการต่อหูฟังผ่านช่อง USB-C ได้การออกแบบตัวกล้องขนาดเล็กกะทัดรัด พกพาสะดวกยังคงสไตล์เรโทรสุดคลาสสิคไว้เหมือนเดิม



           สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของกล้อง X-T30 การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า50ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มตลาดของแต่ละผู้ใช้กล้องโดยตรง พร้อมกันนี้ กล้อง X-T30 ทางบริษัท ฯ ยังคงใช้กลยุทธ์ในการนำInfluencer ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" นักแสดงชื่อดัง มาถ่ายทอดฟังก์ชั่นของกล้อง X-T30 พร้อมเก็บเรื่องราวความประทับใจกับเพื่อนๆ ในทุกมูฟเมนท์และทุกชอต กับกล้อง X-T30 ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ

           นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Belowthe Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ได้จัดกิจกรรมถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ Online ทาง Social Media ต่าง ๆ เช่น Facebook Instagram YouTube และ POP ณ. จุดขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ฟูจิฟิล์มหวังว่าการคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพจะมาเติมเต็มไลฟ์สไตล์การใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคได้ครบทุกsegment และมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี" สิทธิเวช กล่าว














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ X-T30 พร้อมฟังก์ชั่นตัวเล็กสเปคแรง ไฟล์ภาพที่ยอดเยี่ยม โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2562 เวลา 17:12:01 2,317 อ่าน
TOP