x close

หมอเปิดภาพ เตือนระวังการปลูกผมเถื่อน สนใจแต่ของถูก อาจจบลงด้วยความสะพรึง

          หมอเปิดภาพ เตือนระวังการปลูกผมเถื่อน สนใจแต่ของถูก จนยอมปลูกผมเถื่อน อาจจบลงด้วยความสะพรึง ต้องเสียเงินมากขึ้นมาแก้ไข
ปลูกผมเถื่อน
ภาพจาก ISHRS

          วันที่ 20 มีนาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานว่า สมาคมแพทย์ปลูกผมนานาชาติ (International Society of Hair Restoration Surgery) หรือ ISHRS ได้ออกมาเปิดภาพเตือนภัย กลุ่มผู้ประสบปัญหากังวลเรื่องผมบางหรือศีรษะล้าน ให้คิดซ้ำและระมัดระวังก่อนเลือกจะเข้ารับการศัลยกรรมปลูกผมที่กระทำโดยคลินิกเถื่อนในต่างแดน เพราะแม้ว่าคลินิกเหล่านั้นจะอวดอ้างว่าสามารถทำการปลูกผมให้ได้ในราคาแสนถูก แต่สิ่งที่ตามมานั้นคือความเสี่ยงแสนสาหัส

ปลูกผมเถื่อน
ภาพจาก ISHRS

          โดยจากภาพที่ได้รับการเผยแพร่จาก ISHRS เผยให้เห็นผู้ชายและผู้หญิงที่ตกเป็นเหยื่อของการปลูกผมที่ไม่ได้กระทำโดยแพทย์ ส่งผลให้หลงเหลือรอยแผลเป็นชวนสยองทิ้งเอาไว้บนศีรษะ บางคนถูกนำผมออกมากจนเกินไป ยังมีบางคนที่ทำออกมาได้ผลลัพธ์ที่ไม่สวยงาม จนเดือดร้อนต้องมาพึ่งแพทย์ตัวจริงให้ช่วยแก้ไข

          ผู้เชี่ยวชาญจาก ISHRS ชี้ว่า มีผู้คนมากมายที่เลือกจะเดินทางไปเข้ารับการปลูกผมจากคลินิกที่ไม่ได้รับการรับรองในต่างประเทศ เพราะมีราคาถูกมากเมื่อเทียบกับคลินิกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนของอังกฤษ แต่กลับกลายเป็นว่า ภาพของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและใบรับรองที่พวกเขาเห็นนั้นล้วนเป็นของปลอม คนที่ทำการศัลยกรรมปลูกผมให้จริง ๆ กลับเป็นใครสักคนที่ไม่เคยผ่านการอบรมทางการแพทย์มาก่อน ในบางประเทศถึงขั้นนำคนขับแท็กซี่หรือผู้ลี้ภัยซีเรียมาเป็นคนลงมือด้วยซ้ำ

ปลูกผมเถื่อน
ภาพจาก ISHRS

          สุดท้ายคนที่พลาดตกเป็นเหยื่อของการปลูกผมเถื่อน ก็ลงเอยด้วยการมีบาดแผลใหญ่และต้องเสียโฉม หรืออาจเลวร้ายกว่านั้น โดยข้อมูลจากเว็บไซต์เมโทร พบว่ามีชายวัย 43 ปี ที่เสียชีวิตจากการเข้ารับการปลูกผมเถื่อนที่นครมุมไบ ประเทศอินเดีย ในราคา 5,400 ปอนด์ (ราว 2.2 แสนบาท) ดังนั้นสำหรับผู้ที่จะเข้ารับการปลูกผมนั้น ควรมีการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคลินิกที่เข้ารับการดำเนินการนั้น เป็นคลินิกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง และไม่หลงเชื่อคำโฆษณา ไม่ถูกราคาที่ต่ำมาล่อลวงใจจนนำตัวเองไปเสี่ยง

ปลูกผมเถื่อน
ภาพจาก ISHRS

ปลูกผมเถื่อน
ภาพจาก ISHRS

ปลูกผมเถื่อน
ภาพจาก ISHRS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเปิดภาพ เตือนระวังการปลูกผมเถื่อน สนใจแต่ของถูก อาจจบลงด้วยความสะพรึง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 10:00:06 36,350 อ่าน
TOP