x close

กรมอุตุฯ คาด "เมษา" ร้อนทะลุ 43 องศา สลับฝนฟ้าคะนอง - พายุฤดูร้อน

           กรมอุตุฯ คาดการณ์สภาพอากาศเดือนหน้า เม.ย. 62 อุณหภูมิอาจแตะ 43 องศา สลับกับฝนฟ้าคะนอง และในบางช่วงต้องรับมือกับ พายุฤดูร้อน
พายุฤดูร้อน

           วันที่ 22 มีนาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศรายเดือน ประจำเดือนเมษายน 2562 ดังนี้

คาดหมาย

           ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศร้อนอบอ้าวโดยทั่วไป กับจะมีอากาศร้อนจัดในหลายพื้นที่ โดยอุณหภูมิสูงที่สุดอาจสูงถึง 42-43 องศาเซลเซียส ส่วนมากบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตอนบนของภาคกลาง แต่ในบางช่วงจะมีฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ ซึ่งช่วยคลายความร้อนลงได้บ้าง ทั้งนี้เนื่องจากจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนเป็นระยะ ๆ ประกอบกับ จะมีลมใต้หรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าว

           สำหรับภาคใต้ จะมีอากาศร้อนหลายพื้นที่ในบางวัน กับจะมีฝนร้อยละ 20-30 ของพื้นที่ ทั้งนี้ เนื่องจากจะมีลมตะวันออกหรือลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ แต่ในช่วงปลายเดือน บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนเพิ่มขึ้น เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมบริเวณภาคใต้จะเริ่มเปลี่ยนเป็นมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ สรุปเดือนนี้ คาดว่า ประเทศไทยปริมาณฝนรวมจะต่ำกว่าค่าปกติร้อยละประมาณ 10 ทั่วประเทศ ส่วนอุณหภูมิเฉลี่ยจะสูงกว่าค่าปกติประมาณ 1 องศาเซลเซียส

ข้อควรระวัง

           ระวังในบางช่วง มักจะมีพายุฤดูร้อน โดยจะมีลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและอาจมีลูกเห็บตกในบางแห่ง ซึ่งจะก่อให้เกิดความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนและเรือกสวนไร่นาได้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศประจำวันจากกรมอุตุนิยมวิทยาต่อไปด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมอุตุฯ คาด "เมษา" ร้อนทะลุ 43 องศา สลับฝนฟ้าคะนอง - พายุฤดูร้อน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 11:02:15 29,413 อ่าน
TOP