x close

โอละพ่อ ! GPS รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณหาย 8 คัน-ที่แท้ถึงที่หมายแล้วดับเครื่อง

          กกต. วุ่น พบรถขนหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณ GPS ขาดหาย 8 คัน หลังแถวปล่อยขบวนส่งบัตรเลือกตั้ง ไปยังเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ล่าสุดแจงแล้วเหตุสัญญาณหายเพราะรถถึงที่หมายแล้วเลยดับเครื่อง
รถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณ GPS ขาดหาย

           เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2562 ช่อง3 รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา กกต. พร้อมผู้บริหารของบริษัท ไปรษณีย์ไทย ร่วมกันปล่อยขบวนรถไปรษณีย์ขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร กว่า 2 ล้านฉบับ จำนวน 15 คันรถ ไปยังเขตเลือกตั้ง ทั้ง 350 เขตเลือกตั้งทั่วประเทศแล้ว หลังใช้เวลาคัดแยก 4 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจทางหลวง ตำรวจภูธรในพื้นที่ คุ้มกันตลอดเส้นทาง

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวแจ้งว่า หลังจากปล่อยขบวนรถออกไปสักพักได้เกิดเหตุปั่นป่วน หลังจากตรวจพบว่ามีรถจำนวน 8 คัน เกิดสัญญาณขาดหาย และบางส่วนสัญญาณอ่อน จนต้องรีบตรวจสอบหาสาเหตุ จนสุดท้ายผลตรวจสอบสาเหตุทราบว่า สัญญาณขาดหายเนื่องจากถึงจุดหมายอย่างเช่น ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วดับเครื่องจอดรถ ส่วนที่สัญญาณอ่อน เกิดจากเข้าไปในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณ แต่ขณะนี้กระบวนการขนส่งหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

รถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณ GPS ขาดหาย

           อย่างไรก็ตาม สำหรับการเลือกตั้ง 2562 ครั้งนี้ กฎหมายกำหนดให้มีสินบนรางวัลให้กับผู้ที่นำพยานหลักฐานมายื่นให้ กกต. หากหลักฐานนั้นสามารถนำไปสู่การที่ กกต. ระงับสิทธิ์สมัคร และศาลสั่งเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง หรือสั่งเลือกตั้งใหม่ โดยผู้แจ้งเบาะแสได้รับสินบนรางวัลนำจับสูงสุด 1 แสนบาท ซึ่งจนถึงขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนมาที่ กกต. ทั้งหมด 93 เรื่อง โดย กกต. จะพยายามพิจารณาเรื่องให้แล้วเสร็จก่อนการประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส.

รถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณ GPS ขาดหาย

รถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าสัญญาณ GPS ขาดหาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! GPS รถขนบัตรเลือกตั้งสัญญาณหาย 8 คัน-ที่แท้ถึงที่หมายแล้วดับเครื่อง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 16:01:52 12,672 อ่าน
TOP