x close

แต๋ม หมื่นบาล แพะคดีฆ่า น้องเพลง ข่มขืน = ประหาร กับวันนี้ที่ศาลตัดสินว่าไม่ผิด

          เปิดใจ แต๋ม หมื่นบาล แพะคดีฆ่า น้องเพลง เหยื่อสังคมร้อง ข่มขืน = ประหาร ล่าสุดศาลยกฟ้อง เจ้าตัวติดคุกฟรี 4 ปี ลูกต้องออกโรงเรียน ชีวิตพัง ไร้คนรับผิดชอบ

          จากกรณีที่ ศาลจังหวัดตรังนัดฟังคำพิพากษา คดีที่ นายประถมพงษ์ หรือ แต๋ม หมื่นบาล ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีฆ่า ด.ญ.เกตุมาตุ หรือ น้องเพลง อายุ 11 ขวบ ซุกท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นคดีดังเมื่อปี 2557 ทำให้นายประถมพงษ์ถูกตั้งข้อหาในฐานความผิดฆ่าคนตายโดยเจตนา และฐานซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 มีนาคม 2562 ศาลฎีกาได้เวลาอ่านคำพิพากษากลับ ยกฟ้องจำเลยใน 2 ฐานความผิดดังกล่าว และยกคำขอให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน จำนวน 840,000 บาท และยกค่าฤชาธรรมเนียมทั้งสามศาล โดยข้อเท็จจริงตามที่ศาลได้พิจารณาแล้วปรากฏว่า ฝ่ายโจทก์ไม่มีประจักษ์พยานรู้เห็นในที่เกิดเหตุ และพยานเชิงนิติเวชก็ปรากฏว่าไม่มีดีเอ็นเอของฝ่ายจำเลยเข้าไปเกี่ยวข้อง ศาลได้ให้เหตุผลสองอย่างนี้เลยยกฟ้อง


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายประถมพงษ์ เปิดใจกับ รายการทุบโต๊ะข่าว ว่า คำตัดสินนี้เป็นการคืนความยุติธรรมให้ตน ช่วงที่ถูกจำคุก 4 ปีนั้น รู้สึกเหมือนจะบ้า เคยคิดที่จะทำร้ายตัวเอง แต่ไม่เคยคิดที่จะหนีคดี ช่วงที่อยู่ในคดีนั้น ทางครอบครัวลำบากมาก เป็นหนี้สินเยอะ เพราะต้องหาเงินเพื่อต่อสู้คดี ลูกก็ไม่ได้เรียนไป 2 คน เพราะส่งเสียให้ไม่ทัน และอีก 2 คนนั้น พี่รับเลี้ยงไว้ ในช่วงที่ไปเยี่ยมนั้น ก็ต้องนำเงินมาฝากตน

          นายประถมพงษ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนถูกตราหน้าว่าเป็นคนเลวของสังคม ลามไปถึงลูก ๆ ที่โดนเพื่อนล้อ ซึ่งเมื่อศาลคืนความยุติธรรมให้ตนแล้ว อยากให้สังคมคืนความยุติธรรมให้ตนด้วย อยากฝากบอกว่า ก่อนที่จะฟังข่าวสารอะไร ให้ใช้จิตสำนึกคิดก่อน ไม่ควรตัดสินว่าคนนั้นไม่ดีก่อนรู้ความจริง รวมถึงการทำคดี ขอให้มีความรอบคอบ มิเช่นนั้น การที่คนคนหนึ่งต้องเข้าไปติดคุกถึง 4 ปี ใครรับผิดชอบ


          ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณรรธราวุธ เมืองสุข ย้อนเรื่องราวตอนคดีนี้เป็นข่าวดัง พบว่า มีกระแสสังคมบางส่วนเสนอแนวคิดว่า ข่มขืน = ประหาร รวมทั้งยังด่าทอไปยังผู้ถูกกล่าวหาจนครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ถูกสังคมพิพากษาก่อนกระบวนการยุติธรรมสิ้นสุด ซึ่งสุดท้ายพบว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ จึงอยากให้สังคมนั้นไม่ควรเอาแต่ความสะใจ จนไม่สนใจผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น

แพะคดีฆ่าน้องเพลง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, , เฟซบุ๊ก ณรรธราวุธ เมืองสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แต๋ม หมื่นบาล แพะคดีฆ่า น้องเพลง ข่มขืน = ประหาร กับวันนี้ที่ศาลตัดสินว่าไม่ผิด อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 16:23:59 23,960 อ่าน
TOP