x close

โอ้ละหนอ ส่งเงินกลับไทยผ่าน Paypal แต่ระบบคิดว่าโดนแฮก เพราะใส่คำว่า naja

          ส่งเงินกลับบ้านที่ไทยผ่าน Paypal แต่ระบบคิดว่าโดนแฮก พร้อมเตรียมระงับไอดี เหตุเพราะใส่คำว่า "naja" (นะจ๊ะ) ในข้อความตอนโอนเงิน บริษัทเรียกร้องให้อธิบาย naja คือใคร ?

          naja คือใคร

          หลายคนมักใช้ Paypal ในการช้อปปิ้งออนไลน์ การโอนเงิน หรือใช้ชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ เนื่องจากเปรียบเสมือนธนาคารออนไลน์ เช่นเดียวกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก ทามะ รัน ที่ได้เล่าประสบการณ์โอนเงินผ่าน Paypal ให้พี่ที่อยู่ประเทศไทย แต่เงินกลับไม่ถึงมือผู้รับ เนื่องจากระบบคิดว่าโดนแฮก

          โดยระบุข้อความว่า "ส่งเงินให้พี่ที่ไทย 10,000 บาท แต่เงียบไป 2 วัน เงินไม่ถึงผู้รับ ต่อมามีเมลจาก Paypal มาบอกว่าตอนโอนเงิน ในช่องที่ให้ใส่ข้อความ คุณพิมพ์ว่า "10,000 baht naja" ทางบริษัทจะต้องการทราบว่า naja คือใคร หมายความว่าอะไร ?

          โดยไอดีของคุณจะถูกระงับ เพราะทางเราคิดว่าคุณอาจจะถูกแฮก การทำธุรกรรมครั้งนี้มันไม่กระจ่าง ดังนั้น ต้องการให้คุณส่งคำอธิบายมายัง Paypal ด้วยว่า naja คืออะไร ? จงอธิบายและบอกจุดประสงค์ในการโอนครั้งนี้"

          งานนี้ชาวเน็ตหลายคนก็อดขำไม่ได้ เพราะ naja ก็คือ นะจ๊ะ ซึ่งเป็นการพิมพ์แบบทับศัพท์ของคนไทยนั่นเอง และทำเอาเจ้าของโพสต์เกือบไปไม่เป็น แต่ก็ได้อธิบายรายละเอียดไปยัง Paypal และล่าสุด (21 มีนาคม 2562) ก็มีเมลตอบกลับมาว่า ขอบคุณที่อดทนรอระหว่างการตรวจสอบธุรกรรม ขณะนี้การโอนเงินของคุณสำเร็จแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ก็ตบท้ายด้วยแคปชั่น Thank you naja อีกด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้ละหนอ ส่งเงินกลับไทยผ่าน Paypal แต่ระบบคิดว่าโดนแฮก เพราะใส่คำว่า naja อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 18:11:25 21,080 อ่าน
TOP