x close

พนง. สายการบินฉก iPhone X อ้างเพื่อนฝากปลดล็อก ไม่รู้เป็นของโจร - เครียดจ่อถูกไล่

          พนักงานสายการบิน ผู้ต้องหาขโมย iPhone X จากกระเป๋าผู้โดยสาร อ้างอดีตเพื่อนร่วมงานฝากปลดล็อกหน้าจอให้ ไม่รู้เป็นของโจร เครียดจ่อถูกไล่ออก

          พนักงานสายการบินฉาว

          จากกรณีนางสาวฐิตารีย์ วงศ์ชวกรกุล ได้เดินทางผ่านสายการบินหนึ่ง โดยได้นำโทรศัพท์มือถือ iPhone มูลค่าเกือบ 40,000 บาท ไว้ในกระเป๋าเดินทางที่โหลดใต้เครื่อง แต่เมื่อถึงบ้านพบว่าโทรศัพท์ได้หายไป จึงออกสืบตามสัญญาณโทรศัพท์จนทราบว่าโทรศัพท์ไปอยู่ที่บ้านของพนักงานของสายการบิน จึงเข้าแจ้งตำรวจให้ดำเนินการ ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาวเล่า ตามพนักงานสายการบิน ขโมย iPhone X ถึงบ้าน จะเอาเครื่องไปขาย 4,000)

          ล่าสุดวันนี้ (22 มีนาคม 2562) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปยังย่านลำลูกกา คลองสอง ซึ่งเป็นบ้านของนายสมพร มฤค เจ้าของบ้าน พนักงานทำความสะอาดห้องโดยสารในท่าอากาศยาน ที่นางสาวฐิตารีย์ เจ้าของโทรศัพท์ ตามพิกัดจนไปพบโทรศัพท์มือถือ โดยนายสมพร ได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา นางกระแต พนักงานทำความสะอาดห้องโดยสารสายการบิน อดีตเพื่อนร่วมงาน ได้นำโทรศัพท์มือถือ iPhone X มาให้ตนนำไปปลดล็อกหน้าจอให้ จากนั้นเมื่อกลับมาที่บ้านตนก็นำโทรศัพท์มาชาร์จ เพราะตอนแรกโทรศัพท์ปิดเครื่องมา โดยขณะที่ชาร์จก็มีสายเรียกเข้า แต่ตนไม่กล้ารับสาย เพราะคิดว่าเป็นเบอร์ของแฟนนางกระแต ซึ่งทั้งคู่อาจกำลังทะเลาะกันอยู่

          จากนั้นรุ่งเช้าตนก็ออกไปทำงาน และได้นำโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวออกไปด้วย เพื่อที่จะคืนนางกระแต เนื่องจากไม่มีเวลานำไปปลดล็อกที่ร้าน จนเวลาประมาณ 16.30 น. หัวหน้างานบอกให้ตนรีบกลับบ้าน พร้อมนำโทรศัพท์มือถือไปคืนเจ้าของ เมื่อกลับมาถึงก็พบนางสาวฐิตารีย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจมารออยู่ ตนจึงคืนโทรศัพท์ให้ พร้อมบอกว่าไม่รู้ว่าอีกฝ่ายเป็นเจ้าของ

พนง.สายการบินฉก iPhone X

          นายสมพร กล่าวต่อว่า ตอนที่รับโทรศัพท์มา ตนไม่ได้ถามนางกระแตว่าได้มาจากที่ใด เพราะคิดว่าอีกฝ่ายน่าจะซื้อมาใหม่แต่มีปัญหา เพราะปกตินางกระแตก็ใช้ iPhone โดยตนไม่รู้สึกเอะใจว่าทำไมถึงนำโทรศัพท์มือถือไปฝากปลดล็อก เพราะคิดว่านางกระแตเชื่อว่าตนพอมีความรู้เรื่องโทรศัพท์จึงฝากมา

          ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นเรื่องการขโมยโทรศัพท์ และไม่ได้อยู่ในขบวนการดังกล่าว แต่กลับโดนข้อหารับของโจร ตอนนี้รู้สึกแย่มาก หลังจากนี้ต้องไปเอาใบแจ้งความที่ สภ.คูคต เพื่อนำไปให้ที่ทำงานพิจารณา และคาดว่าน่าจะถูกไล่ออกเพราะเพิ่งเริ่มงานได้เพียง 2 เดือนเศษ

           โดยนายสมพรได้เปิดแชตไลน์ที่คุยกับนางกระแต ที่เปลี่ยนชื่อไลน์เป็นกาแฟ ให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่ามีการพูดคุยกันตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม โดยนางกระแตทักมาให้นายสมพรโทร. กลับ อ้างมีธุระจะคุยด้วย พร้อมบอกว่า ถามราคาให้ด้วยนะ ขายยกเครื่อง iPhone X จากนั้นวันที่ 9 มีนาคม นางกระแตบอกว่า ขายนะ นายสมพรจึงโทร. ไลน์กลับไปคุยประมาณ 20 วินาที จนวันที่ 10 มีนาคม นางกระแตทักมาถามว่าได้ของหรือยัง นายสมพรตอบว่า ยัง เข้างาน 20.00 น. และวันที่ 12 มีนาคม นางกระแตถามว่า สรุปว่าอย่างไรบ้าง แฟนถาม

           ซึ่งจากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวแล้ว พบข้อสงสัยคือ ในบทสนทนาไม่มีการพูดถึงการปลดล็อกเครื่อง มีแต่บอกให้ขายโทรศัพท์ ตามที่นายสมพรอ้างว่าตัวเองได้บอกอีกฝ่ายไปว่าต้องดูก่อนว่าสามารถปลดล็อกได้หรือไม่

พนง.สายการบินฉก iPhone X

พนง.สายการบินฉก iPhone X

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนง. สายการบินฉก iPhone X อ้างเพื่อนฝากปลดล็อก ไม่รู้เป็นของโจร - เครียดจ่อถูกไล่ อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2562 เวลา 17:53:47 38,675 อ่าน
TOP