x close

ลุงใจกล้าไม่เชื่อเรื่องมนตร์ดำ อาสาเปิดหม้อดินลงยันต์ปริศนา หลังพบลอยกลางแม่น้ำระยอง

          พบหม้อดินเผาปิดผ้ายันต์สีแดง ลงอักขระปริศนา ลอยกลางแม่น้ำระยอง ชาวบ้านผวาไม่กล้าเปิดดู ด้านลุงวัย 61 ขอพิสูจน์ ลั่นไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์มนตร์ดำ เปิดออกมาพบแค่เทียน 2 เล่ม ก่อนโยนทิ้งลงแม่น้ำไป


          วันที่ 22 มีนาคม 2562 เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่า วานนี้ (21 มีนาคม) เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มคนมาพักค้างแรมอยู่บริเวณริมแม่น้ำระยองตามศาลาริมน้ำ จึงรุดเข้าตรวจสอบ โดยขณะที่กำลังเดินสำรวจอยู่บริเวณหน้าสุสาน ถนนบางจาก ก็เจอหม้อดินเผาถูกปิดด้วยผ้ายันต์สีแดงลอยอยู่ในแม่น้ำ ซึ่งในส่วนของผ้ายันต์มีการลงอักขระคล้ายภาษาเขมร มีน้ำตาเทียนหยดลงที่เนื้อผ้าไล่ไปตามขอบปากหม้อ ทำเอาชาวบ้านที่พบเห็นรู้สึกหวาดผวาไปตาม ๆ กัน

          ชาวบ้านบางราย กล่าวว่า เป็นหม้อที่เกิดจากการทำไสยศาสตร์มนตร์ดําของชาวเขมร ตามความเชื่อในพิธีกรรมที่จะมีการนำดวงวิญญาณมาใส่ในหม้อแล้วใช้ผ้ายันต์สีแดงปิด ต่อด้วยการหยดน้ำตาเทียนตามขอบปากหม้อ เหมือนเป็นการปิดตายก่อนนำไปถ่วงน้ำ บ้างก็ว่าเป็นแม่นาคที่ถูกกักขังวิญญาณเอาไว้ ด้วยความหวาดกลัว จึงทำให้ไม่มีใครกล้าเปิดหม้อออกมาพิสูจน์


          จนกระทั่ง นายสมฤทธิ์ อายุ 61 ปี ได้อาสาขอเปิดหม้อใบดังกล่าว เนื่องจากเจ้าตัวไม่เชื่อเรื่องไสยศาสตร์มนตร์ดำ จากนั้นก็เดินไปเอาไม้มาเขี่ยหม้อที่ลอยในน้ำขึ้นมาบนฝั่ง และแกะผ้ายันต์ออก ท่ามกลางชาวบ้านที่ยืนมองอยู่ถึงกับเงียบไม่มีใครพูดอะไรและรอดูอย่างใจจดใจจ่อ แต่เมื่อเปิดออกดูก็พบว่า ภายในหม้อมีเพียงเทียนสีเหลืองที่ใช้แล้ว 2 เล่ม เท่านั้น จากนั้นนายสัมฤทธิ์ก็ได้ทิ้งผ้ายันต์พร้อมกับหม้อลงไปในแม่น้ำระยองทันที



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงใจกล้าไม่เชื่อเรื่องมนตร์ดำ อาสาเปิดหม้อดินลงยันต์ปริศนา หลังพบลอยกลางแม่น้ำระยอง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2562 เวลา 21:04:21 38,411 อ่าน
TOP